บริหารความมั่งคั่งแบบซิตี้โกลด์ ด้วยการลงทุนหลากหลาย การกระจายความเสี่ยง มีเทคโนโลยีชั้นนำช่วย พร้อมแนะลงทุนแบบประจำ (RSP) เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน

Logo

กรุงเทพฯ–(THAI BUSINESS NEWS)–25 พฤษภาคม 2563

imgเพราะเราทุกคนต่างมีความฝันและมีความต้องการที่แตกต่างกัน ดังนั้นการที่จะทำให้ความฝันหรือความต้องการเป็นจริงได้ต้องใช้หลายปัจจัยมาสนับสนุน ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ปฎิเสธไม่ได้ว่ามีความสำคัญก็คือ “เงิน” ที่จะมาช่วยให้ความฝันและความต้องการเป็นจริงได้ง่ายมากขึ้น แน่นอนว่าการจะทำให้เงินเพิ่มพูนมากขึ้นและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เจ้าของ เชื่อว่าหลาย ๆ คนมีวิธีการปฏิบัติที่แตกต่างกันไปและเทรนด์การลงทุนก็เป็นหนึ่งในวิธีที่คนนิยมกัน และปัจจุบันการลงทุนก็มีหลากหลายประเภทให้ผู้ลงทุนได้เลือกตัดสินใจ เนื่องจากแต่ละบุคคลย่อมตั้งเป้าหมายการลงทุนไว้แตกต่างกัน ไม่ว่าจะมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อความมั่งคั่ง การลงทุนเพื่อการท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ การลงทุนเพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคง การลงทุนเพื่อเป็นทุนการศึกษาของบุตรหลานในอนาคต ตลอดจนการลงทุนระยะยาวเพื่อช่วงชีวิตวัยเกษียณ ฯลฯ เป็นต้น

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซิตี้โกลด์ พร้อมมอบบริการด้านบริหารความมั่งคั่งรวมถึงให้คำปรึกษาด้านการลงทุนสำหรับลูกค้าคนสำคัญ ด้วยการนำเสนอบริการในการกระจายการลงทุนทั่วโลกกว่า 200 กองทุนจากพาร์ทเนอร์ทางการเงินที่หลากหลายกับ 5 บลจ. ในประเทศและ 13 บลจ. ต่างประเทศ ครอบคลุมความหลากหลายของกองทุนทั้งประเภทของสินทรัพย์และภูมิภาคของการลงทุน

นอกจากนี้สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันแนวทางการลงทุนที่เหมาะสมหนึ่งคือ การลงทุนแบบประจำ (Regular Savings Plan) หรือ RSP สำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ เพื่อลดผลกระทบความผันผวนของตลาด โดยการลงทุนแบบประจำ คือ

  • ลงทุนในจำนวนเงินสัดส่วนที่เท่ากันทุกเดือน โดยผู้ลงทุนสามารถแจ้งความจำนงที่จะซื้อกองทุนรวมด้วยการตัดเงินจากบัญชีธนาคารอัตโนมัติทุก ๆ เดือนได้โดยตรง เป็นการสร้างวินัยในการลงทุนอีกช่องทางหนึ่งทำให้ผู้ลงทุนบรรลุจุดประสงค์ทางการเงินในระยะยาวได้
  • ลงทุนสม่ำเสมอมั่นคงกว่าการลงทุนเพียงครั้งเดียว RSP เป็นการใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบทยอยลงทุน หรือ Dollar Cost Average (DCA)  ที่นักลงทุนไม่ต้องคอยถามว่า “ลงทุนช่วงเวลาไหนดี” และไม่พลาดโอกาสการลงทุนในทุกช่วงเวลา เนื่องจากสภาวะตลาดและการลงทุนมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
  • ผลตอบแทนที่มั่นคง ได้ประโยชน์จากผลตอบแทนทบต้นทบดอก ซึ่งนักลงทุนสามารถกระจายการลงทุนแบบ RSP ในหลากหลายสินทรัพย์ลงทุนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้และตรงกับเป้าหมายทางการเงินที่ต้องการ

ทั้งนี้ซิตี้แบงก์พร้อมมอบประสบการณ์ด้านการบริหารความมั่งคั่งของลูกค้าซิตี้โกลด์ให้สะดวกสบายและง่ายขึ้นผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล ซิตี้แบงก์ ออนไลน์ และ ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน อาทิ การโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารทั้งในประเทศและต่างประเทศ การตรวจสอบความเคลื่อนไหวของพอร์ทการลงทุน การทำธุรกรรมผ่านทางออเธอไรเซชั่น คอร์เนอร์ (Authorization Corner) ฟังก์ชั่นที่ให้ลูกค้าสามารถทำการตรวจสอบยืนยันเอกสารคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุน ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง และอนุมัติการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่าน OTP โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินตราต่างประเทศได้สูงสุด 8 สกุลเงินโดยทันทีภายใต้บริการ ซิตี้ โกลบอล วอลเลท (Citibank Global Wallet) เพื่อใช้จ่ายในสกุลเงินต่างประเทศหรือซื้อสินค้าหรือบริการทางออนไลน์ โดยสามารถทราบอัตราแลกเปลี่ยนที่แน่นอนในขณะที่ทำการแลกเงิน ตลอดจนบริการใหม่ล่าสุด International Telegraphic Fund Transfer ให้ลูกค้าสามารถโอนเงินต่างประเทศด้วย 38 สกุลเงินทั่วโลกโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมบริการ

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ซิตี้แบงก์มอบโปรโมชั่นพิเศษเวลคัมโบนัสและดับเบิ้ลอัพคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ดสูงสุด 230,000 คะแนน พร้อมสิทธิประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์และการลงทุนต่าง ๆ มากมาย อาทิ เครดิตการสั่งอาหารจากร้านอาหารระดับมิชลินมูลค่าสูงสุด 30,000 บาทต่อปี เครดิตเงินคืนบริการจาก Grab มูลค่าสูงสุด 1,500 บาทต่อเดือน ฯลฯ ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ตลอดจนมอบข้อเสนอช่วงเวลาสุดพิเศษสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์อีลีทที่มีเงินลงทุนตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป รับดอกเบี้ยพิเศษ 1.8% นาน 6 เดือน เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารฯ กำหนด สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th/th/newcitigoldcustomer/index.htm

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิตี้โกลด์ กรุณาติดต่อธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย โทร. 0-2081-0999หรือ www.citibank.co.th/th/citigold  หรือเพิ่ม Citi Thailand เป็นเพื่อนทาง LINE

###

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ “ซิตี้”

ธนาคารชั้นนำของโลก ที่ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซิตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐและสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจหลักครอบคลุมการธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล (สายบุคคลธนกิจ) ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน (สายสถาบันธนกิจและวาณิชธนกิจ) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th | เฟซบุ๊ก: Citi Thailand  | LINE: Citi Thailand

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน ติดต่อ

ธนาคารซิตี้แบงก์

วันวิสาข์ โคมินทร์

+662 079 3251

wanvisa.komindr@citi.com

เจซีแอนด์โค พับลิครีเลชั่นส์  JC&CO PUBLIC RELATIONS

ณภัทร กาญจนะจัย / +668 1355 9221 / napatk@jcpr.co.th

นิกรณ์กานต์ วิจักษณ์ไพศาล / +669 7230 0528 / nikornkarnw@jcpr.co.th

MEDIA HOTLINE : 02-634-4557 / 6681-486-3407 (ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์)