Solidatus แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลรุ่นใหม่ระดมทุนได้ 14 ล้านปอนด์ในรอบ Series A

Logo

  • Solidatus มอบมุมมองของกระแสข้อมูลองค์กรที่ครอบคลุม 360 องศาที่เชื่อถือได้ ทำให้การจัดการข้อมูลเชิงลึกได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ
  • Solidatus ได้ระดมทุน 14 ล้านปอนด์ในรอบ Series A หลังปีที่ประสบความสำเร็จ โดยเติบโตขึ้นสองเท่า มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นสี่เท่า และกระตุ้นการขยายตัวสู่ตลาดที่รวมถึงสหรัฐอเมริกาและเอเชีย
  • กองทุน B2B ของ AlbionVC เป็นผู้นำในรอบนี้ซึ่งรวมถึงลูกค้าองค์กรระดับโลกของ Solidatus สองรายคือ HSBC และ Citi

ลอนดอน–(บิสิเนสไวร์)–16 ก.พ. 2564

Solidatus บริษัทจัดการข้อมูลและเมทาดาต้าที่ได้รับรางวัลประกาศว่าได้ระดมทุน 14 ล้านปอนด์ ($19.2m+) ในการระดมทุนรอบ Series A เพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการที่องค์กรทำความเข้าใจและจัดการข้อมูล  AlbionVC เป็นผู้นำในรอบนี้ซึ่งรวมถึง HSBC Ventures และ Citi ลูกค้าองค์กรระดับโลกสองรายของ Solidatus ข้อตกลงนี้นำโดย Emil Gigov และ Jay Wilson จาก AlbionVC โดย Jay Wilson เข้าร่วมคณะกรรมการบริหาร Solidatus หลังจากการลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย อ่านฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20210215005028/en/

L-R Solidatus co-founders Philip Miller and Philip Dutton (Photo: Business Wire)

ผู้ร่วมก่อตั้ง LR Solidatus Philip Miller และ Philip Dutton (รูปภาพ: บิสิเนสไวร์)

Solidatus ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการและสร้างรายได้กับข้อมูลของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกกำลังจัดการกับจุดข้อมูลที่ซับซ้อนและแนวทางของ Solidatus ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพได้ถึง 90% เมื่อเทียบกับวิธีการแบบเดิม  ลูกค้ารวมถึงบริษัทการเงิน เภสัชกรรม และที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกกำลังใช้ซอฟต์แวร์เพื่อแสดงภาพและทำความเข้าใจฐานข้อมูลของตนโดยใช้ประโยชน์จากความสามารถในการติดตามข้อมูลผ่านองค์กรเพื่อขับเคลื่อนระบบธุรกิจอัจฉริยะ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ปีที่แล้วถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของบริษัท โดย Solidatus เติบโตขึ้นกว่าสองเท่า เพิ่มรายได้เป็นสี่เท่าในขณะที่ยังคงรักษาผลกำไร  จากความสำเร็จดังกล่าวทางบริษัทยังกลายเป็นผู้เข้าร่วมใหม่เพียงรายเดียวของ Gartner Magic Quadrant ในด้านการจัดการข้อมูลเมทาดาต้า ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับตำแหน่งนี้  ทางบริษัทได้ขยายไปสู่ภาคส่วนใหม่ๆ มากมาย รวมถึงการบินและอวกาศ การผลิต การสื่อสารโทรคมนาคม และรัฐบาลและมีลูกค้าเป็นธนาคารที่สำคัญระดับโลก (GSIB) 4 ใน 10 อันดับแรกในตลาดยุโรปและสหรัฐอเมริกา   นอกจากนี้ Solidatus ยังได้รับรางวัล Best Data Governance Solution จาก Data Management Insights และยังเข้าร่วม RegTech 100 อีกเช่นกัน

การลงทุน Series A ได้มีหุ้นส่วน AlbionVC และหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ HSBC เข้าร่วม Citi เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Solidatus ในการปฏิวัติวิศวกรรมข้อมูล จุดมุ่งหมายคือเร่งแผนการขยายตัวทั่วโลกและเข้าตลาดใหม่รวมถึงสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชียรวมทั้งส่งมอบความสามารถในการจัดการข้อมูลที่ดีที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ๆ

Kate Platonova ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลและสถาปัตยกรรม HSBC กล่าวว่า “ในฐานะธนาคารรายใหญ่ระดับโลก เราจัดการข้อมูลเมทาดาต้าขององค์กรที่ซับซ้อน  ด้วยความร่วมมือกับ Solidatus เราได้ปรับปรุงขั้นตอนการทำงานบางส่วนของเราอย่างมากโดยลดทั้งความเสี่ยงและระยะเวลาสู่ตลาดสำหรับโปรแกรมระดับนานาชาติที่สำคัญบางโปรแกรมของเรา  เทคโนโลยีกราฟของพวกเขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายนี้  เนื่องจากการจัดการข้อมูลเมทาดาต้ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จ เราเชื่อว่า Solidatus จะมีบทบาทเชิงกลยุทธ์มากขึ้นต่อ HSBC ในอนาคต”

Philip Dutton ผู้ร่วมก่อตั้ง Solidatus กล่าวว่า “Solidatus ถูกสร้างขึ้นเพื่อปฏิวัติเศรษฐกิจข้อมูล การปิดรอบ Series A เป็นการยืนยันว่าเราได้ออกแบบโซลูชันที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการที่ซับซ้อนขององค์กรที่มีข้อมูลจำนวนมาก โดยนำเสนอโซลูชันที่ทันสมัย คล่องตัว และขยายขนาดได้  เรารอคอยที่จะทำงานร่วมกับนักลงทุนของเราเพื่อเร่งการส่งมอบการเปลี่ยนแปลงองค์กรและการควบคุมไปยังตลาดใหม่และลูกค้าตามความมุ่งมั่นต่อมาตรฐานการบริการสูงสุดซึ่งเป็นกุญแจสำคัญใของ Solidatus”

Philip Miller ผู้ร่วมก่อตั้ง Solidatus กล่าวว่า “การมีธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกสองรายเป็นลูกค้าและนักลงทุนในการระดมทุนรอบแรกของเรานั้นเป็นการตอกย้ำความเชื่อในความสามารถของ Solidatus ในการส่งมอบคุณค่าในบริการทางการเงินในระดับองค์กร  เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับผู้ลงทุนของเราทุกรายเพื่อช่วยให้ Solidatus ก้าวไปสู่นวัตกรรมและการเติบโต”

Jay Wilson นักลงทุนจาก AlbionVC และสมาชิกในคณะกรรมการ Solidatus กล่าวว่า “ความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นของฐานข้อมูลขององค์กรและการรับรู้ข้อมูลที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความต้องการด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นทำให้การจัดการข้อมูลกลายเป็นประเด็นสำคัญ  Solidatus ได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาของอุตสาหกรรมนี้ และเรายินดีที่จะเป็นผู้นำในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนผู้ร่วมก่อตั้งและบริษัทในการปรับเปลี่ยนข้อมูลและหมวดหมู่การจัดการข้อมูลที่กว้างขึ้น”

อ่านต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20210215005028/en/

ติดต่อสอบถามสำหรับสื่อมวลชน:
Kat Jackson, Franklin Rae PR
solidatus@franklinrae.com 
020 3011 1023
press@solidatus.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย