Spotify and Universal Music Group Announce GloSpotify และ Universal Music Group ประกาศเปิดตัวข้อตกลงการใช้สิทธิ์ระดับโลกแบบหลายปีbal Multi-Year License Agreement

Logo

สตอกโฮล์ม และ ซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย.–(BUSINESS WIRE)–22 ก.ค. 2563

Spotify (NYSE: SPOT) บริการสื่อทางเสียงสตรีมมิ่งแบบให้คนสมัครสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ร่วมกับ Universal Music Group (UMG) ผู้นำระดับโลกในด้านความบันเทิงทางดนตรี ประกาศในวันนี้ เกี่ยวกับข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิ์ใหม่ระดับโลกแบบหลายปี ซึ่งสอดคล้องกับความพยายามต่าง ๆ ของบริษัทในการส่งเสริมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ล้ำสมัยซึ่งมอบคุณค่าให้กับศิลปิน และมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนเพลงมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200722005444/en/

ด้วยข้อตกลงใหม่นี้ บริษัททั้งสองได้พัฒนาความเป็นหุ้นส่วนชั้นนำในอุตสาหกรรมของพวกเขาซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้านเพลง ด้านประสบการณ์การค้นพบเพลงที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และการทำงานร่วมกันในแคมเปญการตลาดที่ทันสมัยผ่านแพล็ตฟอร์มระดับนวัตกรรมของ Spotify นอกจากนี้ UMG ซึ่งอยู่ในฐานะบริษัทที่มีนวัตกรรมด้านดนตรีมากที่สุด และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนแรก ๆ ของ Spotify  จะเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่จะนำผลิตภัณฑ์แห่งอนาคตมาปรับใช้ และจะให้ข้อเสนอแนะที่มีคุณค่าต่อทีมพัฒนาของ Spotify ด้วย

Daniel Ek ประธานและซีอีโอของ Spotify กล่าวว่า “Universal Music Group เป็นพันธมิตรที่สำคัญในการช่วยพัฒนาเครื่องมือทางการตลาดของเรา เริ่มตั้งแต่การทดลองครั้งแรกกับ Marquee ไปจนถึงการทดสอบประสบการณ์ใหม่ ๆ อย่างเช่น Canvas  จากการประกาศของเราในวันนี้ เราจะขยายขอบเขตของนวัตกรรมระดับเริ่มต้นนวัตกรรมนี้ และเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนและวิสัยทัศน์ที่ใช้ร่วมกันเพื่อช่วยศิลปินขั้นสูงในทุกขั้นตอนของการทำงาน เราได้กล่าวมาตลอดว่า เป้าหมายของกลยุทธ์การตลาดของเราคือการทำให้ Spotify เชื่อมโยงศิลปินกับแฟน ๆ ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน และนำโอกาสใหม่ ๆ มาสู่อุตสาหกรรม เราหวังว่าจะได้ลงทุนใหม่ ๆ และสร้างเครื่องมือและข้อเสนอใหม่ ๆ สำหรับศิลปินทั่วโลก”

เซอร์ Lucian Grainge ประธานและซีอีโอของ Universal Music Group กล่าวว่า “ด้วยข้อตกลงนี้ UMG และ Spotify จะมีความสอดคล้องด้านความมุ่งมั่นร่วมกันมากขึ้นในการสร้างความมั่นใจว่าระบบนิเวศดนตรีทั้งหมดจะเติบโตและเข้าถึงผู้ชมใหม่ทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรม การนำเทคโนโลยีดนตรีมาใช้ก่อนใคร และความเป็นผู้นำของ Spotify ในการพัฒนาเครื่องมือที่ล้ำสมัย พันธมิตรใหม่ของเราจะช่วยให้ศิลปินของเรามีโอกาสใหม่ ๆ และที่มีพลังมากขึ้นในการเชื่อมต่อกับแฟน ๆ บนแพลตฟอร์มที่กำลังเติบโตของ Spotify การทำงานร่วมกันทีมงานของเราจะขยายและเร่งความร่วมมือของเราในการนำเสนอโครงการที่มุ่งเน้นตัวศิลปิน การตลาดเชิงกลยุทธ์ และข้อเสนอใหม่ ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟน ๆ ทั่วโลก”

เกี่ยวกับ Spotify Technology S.A.

Spotify เปลี่ยนการฟังเพลงไปตลอดกาล เมื่อเราเปิดตัวในปี 2551 ภารกิจของเราคือการปลดล็อกศักยภาพของความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์โดยให้ศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานจำนวนหนึ่งล้านคนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากงานผลงานของเขา ส่วนแฟน ๆ นับพันล้านคนก็จะได้แรงบันดาลใจจากผลงานของศิลปินคนโปรดของพวกเขา ทุกสิ่งที่เราทำนั้นขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงและพอดแคสต์

ค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงมากกว่า 50 ล้านเพลงรวมทั้งพอดแคสต์มากกว่า 1 ล้านพอดแคสต์ ได้ฟรี หรืออัปเกรดเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์พิเศษสำหรับเพลง ซึ่งรวมถึงคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นและการฟังแบบออนดีมานด์ ออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไม่มีโฆษณาคั่น

วันนี้เราเป็นบริการสตรีมมิ่งออดิโอแบบสมัครสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกโดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 286 ล้านคนรวมถึงสมาชิก Spotify Premium 130 ล้านคนใน 92 ตลาด

เราใช้เว็บไซต์สำหรับนักลงทุน และเว็บไซต์ For the Record  ของเรา เช่นเดียวกับ โซเชียลมีเดีย อื่น ๆ ที่ระบุไว้ในแท็บ "ทรัพยากร – โซเชียลมีเดีย" ในเว็บไซต์นักลงทุนของเราเพื่อเปิดเผยข้อมูลบริษัทที่สำคัญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรูปภาพ หรือหากต้องการติดต่อทีมงานด้านสื่อของเรา โปรดไปที่ https://newsroom.spotify.com/

เกี่ยวกับ Universal Music Group

Universal Music Group (UMG) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านความบันเทิงทางดนตรีโดยมีธุรกิจมากมายที่เกี่ยวข้องกับการอัดเพลง การเผยแพร่เพลง การขายสินค้า และเนื้อหาภาพและเสียงในกว่า 60 ประเทศ โดยนำเสนอแคตตาล็อกแผ่นเสียงและเพลงที่ครอบคลุมมากที่สุดในทุกแนวดนตรี นอกจากนี้ UMG เจาะจงไปที่ศิลปินและพัฒนาศิลปินและผลิตและจัดจำหน่ายเพลงที่ประสบความสำเร็จและที่ได้รับความชื่นชมมากสุดในโลก UMG มุ่งมั่นในงานศิลปะ นวัตกรรม และการเป็นผู้ประกอบการส่งเสริมการพัฒนาบริการแพลตฟอร์มและรูปแบบธุรกิจเพื่อขยายโอกาสทางศิลปะและการค้าสำหรับศิลปินของเรา และสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับแฟน ๆ อนึ่ง Universal Music Group เป็นหนึ่งในบริษัท Vivendi

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200722005444/en/

สื่อ

สำหรับ Spotify:

Chris Macowski

cmacowski@spotify.com

+1-347-429-3396

สำหรับ Universal Music Group:

Andy Fixmer

andy.fixmer@umusic.com

+1-310-865-0132