Zynga บรรลุข้อตกลงซื้อ Peak ผู้สร้าง Toon Blast และ Toy Blast แฟรนไชส์เกมมือถือที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ จากอิสตันบลู

Logo

  • Toon Blast และ Toy Blast จะขยายกลุ่มธุรกิจของ Zynga เป็นแปดแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล
  • เพิ่มจำนวนผู้เล่นต่อวัน (DAU) ของ Zynga ให้โตกว่า 60%
  • ทีมของผู้ที่มีความสามารถของ Zynga และ Peak ผนึกกำลังเพื่อเติบโตไปพร้อมกันอย่างรวดเร็ว
  • Peak จะยังคงวัฒนธรรมในการสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของแบรนด์ตนเอาไว้
  • การควบรวมกิจการครั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสสามของปี 2563
  • Zynga ปรับปรุงคำแนะนำด้านการเงินประจำไตรมาส 2 และตลอดปี 2563 โดยยังไม่รวมผลประกอบการจาก Peak
  • ทีมบริหารจะเปิดให้ซักถามผ่านการประชุมออนไลน์วันนี้เวลา 5:00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก

ซานฟรานซิสโก–(BUSINESS WIRE)–01 มิถุนายน 2563

Zynga Inc. (Nasdaq: ZNGA) ผู้นำระดับโลกด้านความบันเทิงในรูปแบบอินเทอร์แอคทิฟ ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาหลักเพื่อเข้าซื้อ Peak ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในระดับโลก ด้วยมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ Peak จะมาพร้อมทีมที่ประกอบด้วยพนักงาน 100 คนอันแข็งแกร่งและสองแฟรนไชส์เกมฮิตตลอดกาลอย่าง Toon Blast และ Toy Blast ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นเกมที่ทำรายได้รวมสูงสุดบน iPhone 10 อันดับแรกและ 20 อันดับแรกในสหรัฐฯ เมื่อสองปีที่แล้วและปีก่อนหน้าตามลำดับ แฟรนไชส์เกมทั้งสองนี้จะขยายขนาดบริการเกมออนไลน์ของ Zynga และจะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนการขยายอัตรากำไรในปีที่กำลังจะมาถึงนี้ นอกจากนี้ Peak ยังจะยกระดับเกมใหม่ที่เตรียมเปิดตัวของ Zynga ด้วยโปรเจ็กต์เพิ่มเติมที่อยู่ในช่วงต้นของการพัฒนาอีกด้วย

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูอย่างเต็มรูปแบบที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200601005142/en/

Zynga Enters Into Agreement to Acquire Istanbul-based Peak, Creator of Top Charting Mobile Franchises Toon Blast and Toy Blast (Graphic: Business Wire)

Zynga บรรลุข้อตกลงซื้อ Peak ผู้สร้าง Toon Blast และ Toy Blast แฟรนไชส์เกมมือถือที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ จากอิสตันบลู (กราฟิก: Business Wire)

Peak ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดย Sidar Sahin และได้พัฒนาแฟรนไชส์เกมยอดนิยมอย่าง Toon Blast และ Toy Blast มาอย่างต่อเนื่อง นวัตกรรม ความสร้างสรรค์ และดีไซน์ที่พิถีพิถันที่ทำให้ Toon Blast และ Toy Blast เป็นที่รู้จัก ได้ทำให้กลไกของเกมปริศนาแบบ 3 คู่ที่อยู่ในช่วง ‘ขาลง’ กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง รวมทั้งมีฐานผู้เล่นเกมทั่วโลกจำนวนมากซึ่งติดอันดับเกมที่ดึงดูดให้ผู้เล่นกลับมาเล่นมากที่สุด หากรวมกันแล้ว เกม Toon Blast และ Toy Blast มีจำนวนคนเล่นต่อวัน (DAU) บนมือถือโดยเฉลี่ยมากกว่า 12 ล้านครั้ง Peak ถูกคาดหวังว่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มยอด DAU เฉลี่ยของ Zynga ให้เติบโตขึ้นมากกว่า 60% พร้อมกับเพิ่มจำนวนผู้เล่นเกมทั่วโลกของ Zynga ให้มากขึ้นด้วย

“พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ต้อนรับ Sidar และทีมงานสู่ Zynga Peak คือหนึ่งในผู้ผลิตเกมปริศนาที่ดีที่สุดของโลก และพวกเราตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ผู้ที่มีความสามารถที่มีทั้งความสร้างสรรค์และความรักในสิ่งที่ทำมาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเรา” Frank Gibeau ประธานกรรมการบริหารแห่ง Zynga กล่าว “การเข้ามาของ Toon Blast และ Toy Blast จะขยายธุรกิจบริการเกมออนไลน์เป็นแปดแฟรนไชส์ยอดนิยมตลอดกาลซึ่งจะขยายฐานผู้เล่นเกมของเราทั่วโลกอย่างมหาศาล และจะเป็นส่วนหนึ่งของเกมใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจที่รอเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ เมื่อรวมเป็นทีมเดียวกันแล้ว พวกเราอยู่ในจุดที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกันอย่างรวดเร็ว”

“นี่คือการสร้างพันธมิตรครั้งสำคัญ ไม่เฉพาะสำหรับ Zynga และ Peak เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมเกมมือถือโดยรวม” Sidar Sahin ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารแห่ง Peak กล่าว “บริษัททั้งสองมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน นั่นคือการรวมผู้คนด้วยเกม วัฒนธรรมของ Peak ฝังรากลึกอยู่ในการเรียนรู้และการพัฒนาอย่างไม่ลดละ ดังนั้น ขณะที่เราเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ร่วมกับ Zynga เราจะยังคงยึดมั่นในวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างของเราดังเช่นที่ผ่านมา พวกเราตื่นเต้นอย่างมากกับอนาคตที่เรามีร่วมกันและสิ่งที่เราจะร่วมสร้างความสำเร็จไปด้วยกัน”

Zynga จะเข้าซื้อ Peak แบบ 100% เป็นมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ฯ ซึ่งแบ่งเป็นเงินสดราว 900 ล้านดอลลาร์ฯ และหุ้นสามัญของ Zynga มูลค่าราว 900 ล้านดอลลาร์ฯ (ออก ณ ราคาปิดเฉลี่ยที่ถ่วงน้ำหนักด้วยปริมาณการซื้อขายต่อหุ้นในช่วงระยะการซื้อขายสามสิบวัน สิ้นสุดวันที่ 29 พฤษภาคม 2563) การพิจารณาทำธุรกรรมล่วงหน้าขั้นสุดท้ายรวมการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขปิดการซื้อขาย และคาดว่าการธุรกรรมจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่สามของปี 2563

หมายเหตุบรรณาธิการ:
สามารถดาวน์โหลดภาพโปรโมตหลักและสื่อสำหรับเผยแพร่ได้จากลิงก์ด้านล่างนี้: https://bit.ly/ZyngaKeyArtandVideo

คำแนะนำด้านการเงินปรับปรุงสำหรับไตรมาส 2 และปี 2563

Zynga อยู่ระหว่างปรับปรุงคำแนะนำด้านการเงินประจำไตรมาส 2 และตลอดทั้งปี 2563 บนพื้นฐานธุรกิจกลุ่มบริการเกมออนไลน์ที่แข็งแกร่ง

การปรับปรุงคำแนะนำนี้ไม่รวมถึงรายได้ใด ๆ จาก Peak เนื่องจากการทำธุรกรรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามเงื่อนไขในการปิดการซื้อขายและคาดว่าจะมีการปิดการซื้อขายในไตรมาสสามของปี 2563

(หน่วยเป็นล้านล้าน, ยกเว้นข้อมูลต่อหุ้น, ยังไม่มีการตรวจสอบทางบัญชี)

คำแนะนำก่อนหน้า Q2 ของปี '63 ข้อมูลเมื่อ 6 พ.ค. 2563

ปรับปรุงโดย Zynga

คำแนะนำสำหรับ Q2 ของปี '63 ปรับปรุงเมื่อ 1 มิ.ย. 63

การกระทบยอดบัญชีระหว่างรายได้กับรายได้รับล่วงหน้า

รายได้

$

400

$

30

$

430

ความเปลี่ยนแปลงในรายได้รับล่วงหน้า

60

10

70

รายได้รับล่วงหน้า

$

460

$

40

$

500

การกระทบยอดบัญชีระหว่างยอดขาดทุนสุทธิกับกำไรสุทธิปรับปรุง

ขาดทุนสุทธิ

$

(60

)

$

(100

)

$

(160

)

การปรับเปลี่ยนค่ายุติธรรมสิ่งตอบแทนที่ต้องจ่าย

25

100

125

ค่าใช้จ่ายการทำธรุกรรมที่เกี่ยวข้องการการซื้อกิจการ

1

3

4

รายการกระทบยอดอื่น ๆ1

66

66

กำไรสุทธิปรับปรุง

$

32

$

3

$

35

ขาดทุนสุทธิต่อหุ้นพื้นฐานและหุ้นปรับลด

$

(0.06

)

$

(0.11

)

$

(0.17

)

หุ้นพื้นฐานและหุ้นปรับลด GAAP

960

960

1 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในตารางการกระทบยอดบัญชี (Reconciliation) ของ GAAP เทียบกับ Non-GAAP ในส่วนการวัดผลทางการเงินแบบที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (Non-GAAP Financial Measures)

(หน่วยเป็นล้านล้าน, ยกเว้นข้อมูลต่อหุ้น, ยังไม่มีการตรวจสอบทางบัญชี

คำแนะนำก่อนหน้าปีงบประมาณ '63 ข้อมูลเมื่อ 6 พ.ค. 2563

ปรับปรุงโดย Zynga

คำแนะนำสำหรับปีงบประมาณ '63 ปรับปรุงเมื่อ 1 มิ.ย. 63

การกระทบยอดบัญชีระหว่างรายได้กับรายได้รับล่วงหน้า

รายได้

$

1,650

$

40

$

1,690

ความเปลี่ยนแปลงในรายได้รับล่วงหน้า

150

150

รายได้รับล่วงหน้า

$

1,800

$

40

$

1,840

การกระทบยอดบัญชีระหว่างยอดขาดทุนสุทธิกับกำไรสุทธิปรับปรุง

ขาดทุนสุทธิ

$

(245

)

$

(105

)

$

(350

)

การปรับเปลี่ยนค่ายุติธรรมสิ่งตอบแทนที่ต้องจ่าย

200

100

300

ประมาณการหนี้สินสำหรับภาษีเงินได้

40

10

50

ค่าใช้จ่ายการทำธรุกรรมที่เกี่ยวข้องการการซื้อกิจการ

3

8

11

รายการกระทบยอดอื่น ๆ1

212

212

กำไรสุทธิปรับปรุง

$

210

$

13

$

223

ขาดทุนสุทธิต่อหุ้นพื้นฐานและหุ้นปรับลด

$

(0.25

)

$

(0.11

)

$

(0.36

)

หุ้นพื้นฐานและหุ้นปรับลด GAAP

965

965

1 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในตารางการกระทบยอดบัญชี (Reconciliation) ของ GAAP เทียบกับ Non-GAAP ในส่วนการวัดผลทางการเงินแบบที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (Non-GAAP Financial Measures)

ข้อมูลการประชุมผ่าน Webcast และทางโทรศัพท์

ฝ่ายบริการของ Zynga จะจัดการประชุมทางโทรศัพท์เวลา 5:00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก (หรือ 8:00 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก) ของวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการทำธุรกรรมและข้อมูลล่าสุดที่จะเผยแพร่ในคำแนะนำด้านการเงินประจำไตรมาส 2 และปี 2563 ของบริษัท

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประชุมได้ที่ http://investor.zynga.com ซึ่งหลังการประชุมสิ้นสุดจะมีการเผยแพร่ซ้ำทางเว็บไซต์ต่อไป หรือสามารถเข้าร่วมประชุมผ่านทางโทรศัพท์ได้ที่หมายเลขด้านล่างนี้:

  • โทรฟรี: (800) 537-0745
  • โทรระหว่างประเทศ: (253) 237-1142
  • รหัสเข้าประชุม: 1994758

เกี่ยวกับ Zynga Inc.

Zynga คือผู้นำระดับโลกด้านความบันเทิงแบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีเป้าหมายเชื่อมโยงโลกด้วยเกม ปัจจุบันมีผู้เล่นเกมที่เป็นแฟรนไชส์ของ Zynga อย่าง CSR Racing™, Empires & Puzzles™, Merge Dragons! ™, Merge Magic!TM, Words With Friends™ และ Zynga Poker™ มากกว่าหนึ่งพันล้านคน เกมของ Zynga สามารถเข้าถึงได้จากกว่า 150 ประเทศและสามารถเล่นผ่านสื่อออนไลน์และอุปกรณ์มือถือได้จากทุกแห่งทั่วโลก Zynga ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครซานฟรานซิสโก และมีสำนักงานหลายแห่งทั้งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ อินเดีย ตุรกีและฟินแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.zynga.com หรือติดตาม Zynga ทาง TwitterInstagramFacebook หรือ Zynga blog

เกี่ยวกับ Peak

Peak เป็นบริษัทเกมมือถือชั้นนำที่ขับเคลื่อนด้วยทีมงานที่เห็นคุณค่าของการพัฒนาอย่างไม่ลดละ Peak เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดนั้นสร้างขึ้นเมื่อผู้ที่มีความสามารถสร้างทีมของตนขึ้นมาเพื่อร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลง ปัจจุบัน Peak เป็นเจ้าของแฟรนไชส์เกมมือถือที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ สองเกม ได้แก่ Toon Blast และ Toy Blast ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นเกมที่ทำรายได้รวมสูงสุดบน iPhone 10 อันดับแรกและ 20 อันดับแรกในสหรัฐฯ เมื่อสองปีที่แล้วและปีก่อนหน้าตามลำดับ และหากรวมกันแล้ว ทั้งสองเกมมีจำนวนคนเล่นต่อวัน (DAU) บนมือถือโดยเฉลี่ยมากกว่า 12 ล้านครั้ง Peak ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 ตั้งอยู่ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.peak.com

ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งได้แก่ข้อความที่เกี่ยวกับแนวโน้มธุรกิจของเราในไตรมาสที่สองและตลอดทั้งปี ภายใต้หัวข้อ "Q2 and Full Year 2020 Guidance Update,” “Reconciliation of GAAP to Non-GAAP Updated Second Quarter 2020 Guidance” และ “Reconciliation of GAAP to Non-GAAP Updated Fiscal Year 2020 Guidance” และข้อความที่เกี่ยวข้องกับความสามารถของเราที่จะบรรลุเป้าหมายทางกำไรตามที่คาดหวังจากการเข้าซื้อ Peak Oyun Yazılım ve Pazarlama Anonim Şirketin (“Peak”) รวมถึงการขยายฐานผู้เล่นเกมทั่วโลก การสร้างการเติบโตของจำนวนผู้เล่นเกมมือถือต่อวัน (DAU) และการเพิ่มเกมใหม่ในรายการเกมที่รอการเปิดตัวและการเติบโตโดยรวมของเรา ราคาเข้าซื้อ Peak รูปแบบและการจัดสรรการพิจารณาข้อตกลง ระยะเวลาที่คาดการณ์ว่าจะทำการปิดการทำธุรกรรม และความสามารถของเราที่จะบรรลุเป้าหมายทางการเงิน รวมถึงรายรับ รายได้รับล่วงหน้า รายได้ และเป้าหมายอัตรากำไร ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตมักมีการใช้คำต่าง ๆ เช่น “มุมมอง” “คาดการณ์ไว้” “วางแผนไว้” “ตั้งใจ” “จะ” “คาดหมาย” “เชื่อ” “ตั้งเป้า” “คาดหวัง” และข้อความที่แสดงถึงกาลอนาคตอื่น ๆ การบรรลุเป้าหมายหรือความสำเร็จของเรื่องที่กล่าวถึงในแถลงการณ์ที่มีการคาดการณ์ล่วงหน้าขึ้นอยู่กับความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และสมมติฐานต่าง ๆ ไม่ควรเชื่อมั่นในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวซึ่งอิงจากข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันของเราจนเกินควร เราไม่มีข้อผูกมัดในการแก้ไขข้อความดังกล่าวให้เป็นปัจจุบัน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และสมมติฐานเหล่านี้จะอธิบายหรือให้รายละเอียดมากขึ้นในเอกสารที่เรายื่นต่อสาธารณะกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (“SEC”) ซึ่งท่านสามารถขอรับสำเนาได้โดยไปที่เว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ของเราที่ http://investor.zynga.com หรือเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ที่ www.sec.gov

ตัวชี้วัดการดำเนินงานที่สำคัญ

เราบริหารจัดการธุรกิจโดยดูจากตัวชี้วัดการดำเนินงานหลายด้านรวมถึง Mobile DAU ซึ่งเป็นการวัดจำนวนผู้ที่เล่นเกมมือถือของเราต่อวัน โดยมีการบันทึกและคาดการณ์โดยระบบวิเคราะห์ภายในของเรา เราประเมินค่า Mobile DAU และตัวชี้วัดการดำเนินงานอื่น ๆ โดยใช้ข้อมูลภายในของบริษัทที่ได้จากการติดตามกิจกรรมในบัญชีของผู้ใช้ และเรายังใช้ข้อมูลที่รวบรวมโดยบุคคลที่สาม ซึ่งรวมถึงข้อมูลการเข้าสู่ระบบของเครือข่ายบุคคลที่สามจากผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยให้เราสามารถติดตามได้ว่าผู้เล่นหนึ่งรายเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีผู้ใช้สองบัญชีหรือมากกว่า

ค่า Mobile DAU เราระบุความหมายของค่า Mobile DAU ไว้ว่าเป็นจำนวนของบุคคลที่เล่นหนึ่งในเกมมือถือของเราในหนึ่งวัน ค่า Mobile DAU เฉลี่ยสำหรับช่วงเวลาหนึ่ง ๆ คือค่า Mobile DAU สำหรับแต่ละวันในช่วงเวลานั้น ภายใต้ตัวชี้วัดนี้ บุคคลที่เล่นเกมสองเกมในวันเดียวกันจะถูกนับเป็นสอง DAU เราใช้ค่า Mobile DAU เป็นตัววัดการมีส่วนร่วมของผู้เล่นเกม

การวัดผลทางการเงินแบบที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (Non-GAAP)

เราได้นำเสนอการวัดผลทางการเงินแบบที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไปหรือ Non-GAAP ในเอกสารประชาสัมพันธ์นี้ในภาคผนวกของงบการเงินรวมซึ่งจัดทำขึ้นโดยสอดคล้องกับมาตรฐานบัญชีของสหรัฐอเมริกา หรือ U.S. GAAP (“งบการเงินที่คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไปของเรา”) ฝ่ายบริหารใช้การวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ภายในองค์กรเพื่อวิเคราะห์ผลประกอบการของเราเพื่อประเมินผลการดำเนินงานและสภาพคล่อง การวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ของเราอาจแตกต่างจากการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ที่ใช้โดยบริษัทอื่น

การนำเสนอการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ของเรานี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อให้นำไปพิจารณาแยกกับ หรือใช้แทน หรือใช้เป็นตัวพิจารณาหลักแทนที่การวัดผลทางการเงินที่คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (GAAP) ของเรา เราเชื่อว่าผู้บริหารและนักลงทุนจะได้รับประโยชน์จากการอ้างอิงการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ของเราเมื่อทำการประเมินผลการดำเนินงานของเราและเมื่อวางแผน คาดการณ์ และวิเคราะห์เหตุการณ์ในอนาคต เราเชื่อว่าการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ของเรามีประโยชน์ต่อนักลงทุนเนื่องจากช่วยให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้นในแง่ของการวัดผลทางการเงินหลักที่เราใช้ในการตัดสินใจเกี่ยวกับการดำเนินการ และเนื่องจากนักลงทุนและนักวิเคราะห์ของเราใช้การวัดผลเหล่านี้ในการประเมินสภาพธุรกิจของเรา

เรายังได้จัดทำการกระทบยอดบัญชีของการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP financial ของเราที่ใช้เอกสารประชาสัมพันธ์นี้เทียบกับการวัดผลทางการเงินแบบ GAAP อย่างถูกต้องตรงกันมากที่สุดในตารางด้านล่างนี้ เนื่องจากข้อจำกัดในการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP financial ของเราตามที่ระบุไว้ด้านล่างนี้ คุณควรพิจารณาการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ของเราควบคู่ไปกับงบการเงินที่คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไปของเรา

ข้อจำกัดหลักในการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ของเรามีดังนี้:

  • รายได้รับล่วงหน้าไม่ได้สะท้อนว่าเราคล้อยตามหรือรับรู้รายรับจากเกมออนไลน์และรายรับจากการทำธุรกรรมด้านโฆษณาบางชิ้นในช่วงเวลาเล่นเกมเฉลี่ยโดยประมาณของผู้เล่นบนไอเทมเสมือนจริงที่มีความคงทน หรือถูกมองว่าเป็นไอเทมเสมือนจริงที่สามารถบริโภคได้
  • กำไรสุทธิปรับปรุง (Adjusted EBITDA) ไม่รวมถึงผลกระทบจากการจ่ายค่าชดเชยที่เกี่ยวกับหุ้น ค่าใช้จ่ายการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ การปรับเปลี่ยนค่ายุติธรรมสิ่งตอบแทนที่ต้องจ่าย การตกลงทางกฎหมายและค่าใช้จ่ายทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • กำไรสุทธิปรับปรุงไม่สะท้อนถึงประมาณการหนี้สินหรือผลประโยชน์จากภาษีเงินได้ และไม่รวมถึงยอดสุทธิ (ค่าใช้จ่าย) รายได้อื่น ๆ ซึ่งประกอบด้วยกำไรขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการขายสินทรัพย์ ดอกเบี้ยจ่ายและดอกเบี้ยรับ และ
  • กำไรสุทธิปรับปรุงไม่รวมถึงค่าเสื่อราคาและค่าตัดจำหน่ายของสินทรัพย์ทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ แม้ว่าค่าเสื่อและค่าตัดจำหน่ายจะไม่อยู่ในรูปของเงินสด สินทรัพย์ที่มีค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่ายอาจมีการถูกแทนที่ในอนาคต

ZYNGA INC.

RECONCILIATION OF GAAP TO NON-GAAP UPDATED SECOND QUARTER 2020 GUIDANCE (การกระทบยอดการวัดผลทางการเงินแบบ GAAP และ NON-GAAP ที่ปรับปรุงในคำแนะนำทางการเงินสำหรับไตรมาสสองปี 2563)

(หน่วยเป็นล้านล้าน, ยกเว้นข้อมูลต่อหุ้น, ยังไม่มีการตรวจสอบทางบัญชี)

คำแนะนำก่อนหน้า Q2 ของปี '63 ข้อมูลเมื่อ 6 พ.ค. 2563

ปรับปรุงโดย Zynga

คำแนะนำสำหรับ Q2 ของปี '63 ปรับปรุงเมื่อ 1 มิ.ย. 63

การกระทบยอดบัญชีระหว่างรายได้กับรายได้รับล่วงหน้า

รายได้

$

400

$

30

$

430

ความเปลี่ยนแปลงในรายได้รับล่วงหน้า

60

10

70

รายได้รับล่วงหน้า

$

460

$

40

$

500

การกระทบยอดบัญชีระหว่างยอดขาดทุนสุทธิกับกำไรสุทธิปรับปรุง

ขาดทุนสุทธิ

$

(60

)

$

(100

)

$

(160

)

ประมาณการหนี้สินสำหรับภาษีเงินได้

10

10

เงินได้จากดอกเบี้ย

(2

)

(2

)

ดอกเบี้ยจ่าย

8

8

ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย

20

20

ค่าใช้จ่ายการทำธรุกรรมที่เกี่ยวข้องการการซื้อกิจการ

1

3

4

การปรับเปลี่ยนค่ายุติธรรมสิ่งตอบแทนที่ต้องจ่าย

25

100

125

ค่าชดเชยที่เกี่ยวกับหุ้น

30

30

กำไรสุทธิปรับปรุง

$

32

$

3

$

35

ขาดทุนสุทธิต่อหุ้นพื้นฐานและหุ้นปรับลด

$

(0.06

)

$

(0.11

)

$

(0.17

)

หุ้นพื้นฐานและปรับลด GAAP

960

960

ZYNGA INC.

RECONCILIATION OF GAAP TO NON-GAAP UPDATED FISCAL YEAR 2020 GUIDANCE (การกระทบยอดการวัดผลทางการเงินแบบ GAAP และ NON-GAAP ที่ปรับปรุงในคำแนะนำทางการเงินสำหรับปีงบประมาณ 2563)

(หน่วยเป็นล้านล้าน, ยกเว้นข้อมูลต่อหุ้น, ยังไม่มีการตรวจสอบทางบัญชี)

คำแนะนำก่อนหน้าปีงบประมาณ '63 ข้อมูลเมื่อ 6 พ.ค. 2563

ปรับปรุงโดย Zynga

คำแนะนำสำหรับปีงบประมาณ '63 ปรับปรุงเมื่อ 1 มิ.ย. 63

การกระทบยอดบัญชีระหว่างรายได้กับรายได้รับล่วงหน้า

รายได้

$

1,650

$

40

$

1,690

ความเปลี่ยนแปลงในรายได้รับล่วงหน้า

150

150

รายได้รับล่วงหน้า

$

1,800

$

40

$

1,840

การกระทบยอดบัญชีระหว่างยอดขาดทุนสุทธิกับกำไรสุทธิปรับปรุง

ขาดทุนสุทธิ

$

(245

)

$

(105

)

$

(350

)

ประมาณการหนี้สินสำหรับภาษีเงินได้

40

10

50

รายจ่าย (รายรับ) อื่น ๆ สุทธิ

2

2

เงินได้จากดอกเบี้ย

(10

)

(10

)

ดอกเบี้ยจ่าย

30

30

ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย

80

80

ค่าใช้จ่ายการทำธรุกรรมที่เกี่ยวข้องการการซื้อกิจการ

3

8

11

การปรับเปลี่ยนค่ายุติธรรมสิ่งตอบแทนที่ต้องจ่าย

200

100

300

ค่าชดเชยที่เกี่ยวกับหุ้น

110

110

กำไรสุทธิปรับปรุง

$

210

$

13

$

223

ขาดทุนสุทธิต่อหุ้นพื้นฐานและหุ้นปรับลด

$

(0.25

)

$

(0.11

)

$

(0.36

)

หุ้นพื้นฐานและปรับลด GAAP

965

965

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20200601005142/en/

ติดต่อ:

นักลงทุนสัมพันธ์ Zynga:
Rebecca Lau
Investors@zynga.com

สื่อ Zynga:
Sarah Ross
Sarah@zynga.com

สื่อ Peak:
Barlas Cevikus
Barlas@peak.com