Zynga เสร็จสิ้นการซื้อกิจการบริษัทอิสตันบูล Peak โดยขยายพอร์ตโฟลิโอแฟรนไชส์ Forever ด้วย Toon Blast และ Toy Blast

Logo

  • Zynga เสร็จสิ้นการซื้อกิจการ Peak ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563
  • Peak จะคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์
  • Zynga เตรียมอัปเดตคำแนะนำ 2563 ตลอดทั้งปีในวันที่ 5 สิงหาคม 2563

ซานฟรานซิสโก–(บิสิเนสไวร์)–02 ก.ค. 2563

Zynga Inc. (Nasdaq: ZNGA) ผู้นำระดับโลกในด้านความบันเทิงแบบอินเทอร์แอคทีฟและ Peak บริษัทในอิสตันบูลผู้สร้างเกม Toon Blast และ Toy Blast ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อขาย โดยที่ Zynga ได้ซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ Peak ในราคารวมประมาณ 1.85 พันล้านดอลลาร์โดยจ่ายด้วยเงินสดและหุ้นสามัญ Zynga ในอัตราส่วนที่เทียบเท่ากัน  Peak นำพาทีมที่มีความสามารถและชื่อเสียงและเกม Toon Blast และ Toy Blast ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 10 และ 20 อันดับแรกของเกม iPhone ที่ทำรายได้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับมีมัลติมีเดีย  อ่านฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200702005008/en/

Zynga Closes Transformational Acquisition of Istanbul-based Peak; Expands Forever Franchise Portfolio with Toon Blast and Toy Blast (Graphic: Business Wire)

Zynga เสร็จสิ้นการซื้อกิจการบริษัทอิสตันบูล Peak โดยขยายพอร์ตโฟลิโอแฟรนไชส์ Forever ด้วย Toon Blast และ Toy Blast (กราฟิค: บิสิเนสไวร์)

Peak จะยังคงนำโดยผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Sidar Sahin และทีมผู้บริหารปัจจุบัน  นอกจากนี้บริษัทวางแผนที่จะคงสำนักงานใหญ่ในอิสตันบูล ประเทศตุรกี

“เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับทีมที่มีความสามารถของ Sidar และ Peak มายัง Zynga” Frank Gibeau ซีอีโอของ Zynga กล่าว “การเพิ่ม Toon Blast และ Toy Blast นับเป็นการขยายพอร์ตโฟลิโอบริการไลฟ์ของเราไปยังแฟรนไชส์ forever แปดตัว โดยเพิ่มฐานผู้ใช้ทั่วโลกของเราอย่างมีความหมายและเพิ่มจำนวนเกมที่กำลังพัฒนาของเรา ในฐานะทีมเดียวกัน เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะเติบโตได้เร็วขึ้นด้วยกัน”

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสรุปความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่นี้ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อ Zynga และ Peak รวมถึงทั้งอุตสาหกรรมเกม” Sidar Sahin ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Peak กล่าว  “หัวใจของความร่วมมือครั้งนี้คือวิสัยทัศน์ร่วมกันในการนำผู้คนมารวมกันผ่านเกมต่างๆ  วัฒนธรรมของ Peak นั้นฝังรากอยู่ในการเรียนรู้และความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง  ดังนั้นเมื่อเราเริ่มต้นบทใหม่นี้กับ Zynga ยังคงมุ่งมั่นต่อวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา  เราตื่นเต้นมากสำหรับอนาคตและความสำเร็จร่วมกัน”

Peak ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดย Sidar Sahin    โดยได้พัฒนาเกมแฟรนไชส์ Toon Blast และ Toy Blast  สองเกมนี้เป็นที่รู้จักในด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และการออกแบบที่โดดเด่น โดย Toon Blast และ Toy Blast ได้ทำให้วิถีการ 'ยุบ' (collapse) เป็นที่นิยมในเกมแนวปริศนา match-3 และได้ครองใจผู้เล่นทั่วโลกเป็นลำดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม  โดยรวมแล้ว Toon Blast และ Toy Blast มีผู้เล่นเกมมือถือต่อวัน (DAU) เฉลี่ยกว่า 12 ล้าน  Peak คาดว่าจะเพิ่ม DAU มือถือโดยเฉลี่ยของ Zynga มากกว่า 60% และเพิ่มจำนวนผู้ใช้ต่างประเทศของ Zynga  นอกจากนี้ Peak ยังช่วยเพิ่มจำนวนเกมที่พัฒนาโดย Zynga ด้วยโปรเจคเบื้องต้นที่เพิ่มขึ้นมาใหม่

การเสร็จสิ้นการซื้อกิจการครั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563  Zynga คาดว่าจะอัปเดตคำแนะนำทั้งปี 2563 เมื่อรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 25630 ในวันที่ 5 สิงหาคม 2563

หมายเหตุบรรณาธิการ:

ใช้เนื้อหาและกราฟิกที่สำคัญได้ในลิงค์ต่อไปนี้ : https://bit.ly/ZyngaKeyArtandVideo

เกี่ยวกับ Zynga Inc.

Zynga เป็นผู้นำระดับโลกในด้านความบันเทิงแบบอินเทอร์แอคทีฟโดยมีภารกิจในการเชื่อมต่อโลกผ่านเกม  ในปัจจุบัน Zynga มีผู้เล่นมากกว่าหนึ่งพันล้านคนเล่นเกมแฟรนไชส์ของบริษัท ซึ่งได้แก่ CSR Racing™, Empires & Puzzles™, Merge Dragons!™, Merge Magic!™, Words With Friends™ และ Zynga Poker™ เกมของ Zynga นั้นมีให้เล่นในกว่า 150 ประเทศผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลและอุปกรณ์มือถือทั่วโลก  บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2550 และมีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก โดยมีที่ตั้งสาขาในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ อินเดีย ตุรกี และฟินแลนด์  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชม www.zynga.com หรือติดตาม Zynga บน Twitter, Instagram, Facebook หรือ บล็อกของ Zynga

เกี่ยวกับ Peak

Peak บริษัทเกมมือถือชั้นนำซึ่งขับเคลื่อนโดยทีมที่ให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง  Peak เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดนั้นถูกสร้างขึ้นจากคนที่มีความสามารถที่ได้จัดตั้งทีมอิสระขึ้นมาและมุ่งมั่นในการสร้างผลกระทบต่อโลก  ปัจจุบัน Peak มีแฟรนไชส์มือถือที่ทำรายได้สูงสุดสองอันดับแรกคือ Toon Blast และ Toy Blast ที่มีการจัดอันดับอย่างต่อเนื่องใน 10 และ 20 อันดับแรกของเกม iPhone ที่ทำรายได้ตลอดสองปีที่ผ่านมาตามลำดับ Peak ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 ตั้งอยู่ที่อิสตันบูลประเทศตุรกี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ www.peak.com

แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้ารวมถึงข้อความที่เกี่ยวกับความสามารถของเราในการบรรลุผลตามที่ตั้งใจไว้ในการซื้อกิจการ Peak Oyun Yazılım ve Pazarlama Anonim Şirketin (“Peak”) รวมถึงการขยายกลุ่มเป้าหมาย DAU ทั่วโลก การเติบโตโดยรวมของเรา และการปรับปรุงประสิทธิภาพทางการเงิน ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าประกอบด้วยคำต่างๆ เช่น “มองว่า” “คาดการณ์” “วางแผน” “ตั้งใจ” “จะ” “คาดหวัง” “เชื่อว่า” “มีเป้าหมาย” “คาดว่า” และข้อความอื่นๆ ที่มักสื่อถือการคาดการณ์ล่วงหน้า  การได้มาหรือความสำเร็จของประเด็นที่กล่าวถึงในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และสมมติฐานที่เกี่ยวข้อง  ผู้รับข่าวสารไม่ควรมีความเชื่อมั่นเกินควรในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวซึ่งอิงข้อมูลของเราที่มีอยู่ในปัจจุบันและเราไม่มีข้อผูกมัดในการอัพเดทข้อความดังกล่าว  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และข้อสมมติฐานเหล่านี้จะถูกระบุในหนังสือที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“SEC”) โดยสามารถอ่านสำเนาหนังสือนี้ได้ในเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ของเราที่ http://investor.zynga.com หรือเว็บไซต์ของ SEC ที่ www.sec.gov

ตัวชี้วัดการดำเนินงานที่สำคัญ

เราจัดการธุรกิจของเราโดยการติดตามตัวชี้วัดการดำเนินงานรูปแบบ รวมถึง DAU มือถือ  “DAU มือถือ” ซึ่งวัดผู้ใช้ที่ใช้งานประจำวันของเกมมือถือของเราได้รับการบันทึกและประเมินโดยระบบการวิเคราะห์ภายในของเรา  เรากำหนด DAU มือถือและตัวชี้วัดการดำเนินงานอื่นๆ โดยใช้ข้อมูลภายในบริษัทที่อิงตามกิจกรรมของบัญชีผู้ใช้  นอกจากนี้ เรายังใช้ข้อมูลที่ได้รับจากบุคคลที่สาม รวมถึงการเข้าสู่ระบบเครือข่ายบุคคลที่สามที่ได้รับจากผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเพื่อช่วยเราติดตามว่าผู้เล่นได้เข้าสู่ระบบภายใต้บัญชีผู้ใช้ที่แตกต่างกันสองบัญชีหรือมากกว่า

DAU มือถือ  เรากำหนด DAU มือถือเป็นจำนวนบุคคลที่เล่นเกมมือถือหนึ่งเกมของเราในแต่ละวัน  DAU มือถือเฉลี่ยสำหรับช่วงเวลาหนึ่งคือค่าเฉลี่ยของ DAU มือถือสำหรับแต่ละวันในช่วงเวลานั้น  ภายใต้การวัดนี้ บุคคลที่เล่นเกมมือถือสองเกมที่แตกต่างกันในวันเดียวกันจะถูกนับเป็นสอง DAU  เราใช้ DAU มือถือเป็นตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

อ่านที่มาบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200702005008/en/

ติดต่อ:

Zynga สำหรับนักลงทุนสัมพันธ์:
Rebecca Lau
Investors@zynga.com

Zynga สำหรับสื่อ:
Sarah Ross
Sarah@zynga.com

Peak สำหรับสื่อ:
Barlas Cevikus
Barlas@peak.com