เผยรูปแบบการรักษาโควิดและบริบทของการระบาด จากการศึกษาที่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ใหญ่ที่สุดโดยแพทย์ 6,200 รายจากหลายประเทศ

Logo

Sermo รายงานเกี่ยวกับประสิทธิภาพของ Hydroxychloroquine มาตรการป้องกันโรคที่เพิ่มขึ้น และเผยว่ากว่า 80% คาดว่าจะเกิดการระบาดครั้งที่ 2

นิวยอร์ก–(บิสิเนสไวร์)–02 เม.ย. 2563

ความสับสนอย่างกว้างขวาง รายงานที่ขัดแย้งกัน กระบวนการตรวจโรคที่ไม่สอดคล้อง และการใช้ยาที่ไม่ได้รับการรับรองทั้งยาปัจจุบันและยาทดลองทำให้ไม่สามารถสรุปข้อมูลจากแนวหน้าได้เป็นแหล่งเดียว  เพื่อสร้างฐานความรู้ที่เป็นศูนย์กลางและคล่องแคล่ว Sermo บริษัทแบบสำรวจด้านสุขภาพและแพลตฟอร์มโซเชียลสำหรับแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดได้เผยแพร่ผลการศึกษา COVID-19 จากแพทย์กว่า 6,200 คนใน 30 ประเทศ  การศึกษาได้เสร็จสมบูรณ์ในเวลาสามวัน  ข้อมูลที่ได้มานั้นครอบคลุมแนวทางการรักษาและการป้องกันโรคที่มีในปัจจุบัน เวลาในการระบาดสูงสุด ทางเลือกด้านจริยธรรม ประสิทธิผลของนโยบายของรัฐบาล และอีกมากมาย  ทาง Sermo จะทำการศึกษาเพิ่มเติมในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า โดยจะเจาะลึกเกี่ยวกับแนวทางการรักษา  อ่านผลการศึกษาและข้อมูลประเทศต่างๆ ได้ที่ sermo.com

สรุปประเด็นผลการศึกษา Sermo Real Time Barometer *:

การรักษาและประสิทธิผล

  • ยาที่แพทย์สั่งให้กับคนไข้ COVID-19 มากที่สุดคือ ยาแก้ปวด 56% Azithromycin 41% และ Hydroxychloroquine 33%
  • มีการสั่งยา Hydroxychloroquine ในสเปน 72% อิตาลี 49% บราซิล 41% เม็กซิโก 39% ฝรั่งเศส 28% สหรัฐอเมริกา 23% เยอรมนี 17% แคนาดา 16% สหราชอาณาจักรและ 13% และญี่ปุ่ 7%
  • โดยรวมแล้วผู้รักษา COVID-19 เลือกยา Hydroxychloroquine เป็นวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดจากตัวเลือก 15 รายการ (ผู้รักษา COVID-19 37%)
    • ในสเปน 75% อิตาลี 53% จีน 44% บราซิล 43% ฝรั่งเศส 29% สหรัฐอเมริกา 23% และสหราชอาณาจักร 13%
  • การจ่ายยา Hydroxychloroquine ที่พบบ่อยที่สุดคือ:
    • (38%) 400 มก. สองครั้งในวันแรก ตามด้วย 400 มก. ทุกวันเป็นเวลาห้าวัน
    • (26%) 400 มก. สองครั้งในวันแรก ตามด้วย 200 มก. ทุกวันเป็นเวลาสี่วัน
  • นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาได้มีการใช้ Hydroxychloroquine กับผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการไม่รุนแรงจนถึงรุนแรงอย่างเท่าเทียมกัน ในขณะที่ในสหรัฐอเมริกานิยมใช้มากที่สุดกับผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีความเสี่ยงสูง
  • แพทย์ 19% ทั่วโลกเคยสั่งหรือเคยเห็นการสั่งยา Hydroxychloroquine ให้กับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงเพื่อใช้ในการป้องกัน และ 8% สำหรับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงต่ำ

การระบาดครั้งที่สอง

  • แพทย์ทั่วโลก 83% คาดว่าจะมีการระบาดทั่วโลกเป็นครั้งที่สอง โดยแพทย์สหรัฐ 90% คาดว่าจะเกิดขึ้น ในขณะที่แพทย์จีนเพียง 50% คาดว่าจะเกิดขึ้น

เวลาเฉลี่ยในการตรวจพบโรค

  • การตรวจพบในสหรัฐอเมริกาใช้เวลาเฉลี่ย 4-5 วันและ  10% ต้องรอนานกว่า 7 วัน
  • แพทย์สหรัฐอเมริกา 14% และแพทย์ยุโรปและญี่ปุ่นมากกว่า 50% รายงานว่าได้รับผลตรวจภายใน 24 ชั่วโมง  ในประเทศจีนแพทย์ 73% ได้รับผลตรวจภายใน 24 ชั่วโมงในขณะที่ 8% ได้รับผลตรวจภายในหนึ่งชั่วโมง

จัดลำดับความสำคัญในกรณีเครื่องช่วยหายใจขาดแคลน

  • ในทุกประเทศยกเว้นจีน เกณฑ์สูงสุดสำหรับการตัดสินใจว่าใครควรได้รับเครื่องช่วยหายใจอันดับแรกคือผู้ป่วยที่มีสิทธิหายมากที่สุด (47%) ตามด้วยผู้ที่ป่วยมากที่สุดและมีความเสี่ยงในการเสียชีวิตสูงที่สุด (21%) ตามด้วยบุคลากรด่านหน้า (15%)
    • ในประเทศจีนลำดับความสำคัญนั้นเป็นตรงข้าม โดยผู้ที่ป่วยมากที่สุดและมีความเสี่ยงในการเสียชีวิตสูงที่สุดจะได้รับเครื่องช่วยหายใจเป็นลำดับแรก
  • สหรัฐอเมริกาจัดลำดับบุคลากรด่านหน้าให้สำคัญที่สุด
  • ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และอิตาลีจัดลำดับความสำคัญตามอายุ
  • บราซิลและรัสเซียจัดลำดับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงให้สำคัญที่สุด

จุดแพร่ระบาดสูงสุดและมาตรการควบคุม

  • ในสหรัฐอเมริกาแพทย์ 63% แนะนำให้ยกมาตรการควบคุมหลังหกสัปดาห์ขึ้นไปจากนี้และ 66% เชื่อว่าจุดแพร่ระบุดสูงสุดนั้นอยู่ในอีก 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับแนวทางการสำรวจเต็มรูปแบบคลิกที่นี่

“แบบสำรวจนี้เป็นขุมทรัพย์ข้อมูลเชิงลึกระดับโลกสำหรับผู้กำหนดนโยบาย  แพทย์ควรมีเสียงในการรับมือกับโรคระบาดนี้มากขึ้นและควรได้รับโอกาสในการแบ่งปันข้อมูลให้กันและกันและทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว” Peter Kirk ซีอีโอของ Sermo กล่าว “เพราะการปิดกั้นสื่อและชุมชนการแพทย์ในบางประเทศ รวมถึงการศึกษาที่ลำเอียงและออกแบบมาไม่ดีทำให้การแก้ปัญหาการแพร่ระบาดนั้นล่าช้า  เราขอเชิญแพทย์ทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อช่วยในการแบ่งปันข้อมูลให้กับผู้กำหนดนโยบาย เพื่อนร่วมงาน และสาธารณชน”

*ผลการสำรวจคือการสังเกตของแพทย์ ไม่ใช่แนวทางทางการแพทย์อย่างเป็นทางการ

แนวทางการสำรวจ

การรายงานผลลัพธ์สำหรับแต่ละประเทศมีขนาดตัวอย่างขั้นต่ำ 250 ราย  ตัวอย่างขนาดดังกล่าวให้การประเมินจุดที่มีความแม่นยำ +/- 6% ที่ระดับความเชื่อมั่น 94%  สามสิบประเทศที่อยู่ในการศึกษา ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา อาร์เจนตินา บราซิล เม็กซิโก เยอรมัน อิตาลี สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ สวีเดน ตุรกี โปแลนด์ รัสเซีย ฟินแลนด์ ไอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย เดนมาร์ก นอร์เวย์ กรีซ ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย และฮ่องกง  ไม่ได้มีการเสนอสิ่งจูงใจให้ผู้ตอบแบบสอบถาม แนวทางการสำรวจเป็นเต็มรูปแบบ

เกี่ยวกับ Sermo

Sermo เป็นบริษัทด้านการรวบรวมข้อมูลด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดและเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลสำหรับแพทย์ โดยมีขนาด 1,3MM HCPs ใน 150 ประเทศทั่วโลก  แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้แพทย์สามารถพูดคุยเกี่ยวกับยาในโลกแห่งความจริงอย่างนิรนาม ทบทวนตัวเลือกการรักษาผ่านทางแพลตฟอร์มการให้คะแนนยาที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา ร่วมกันแก้ปัญหาผู้ป่วย และมีส่วนร่วมในการวิจัยตลาดทางการแพทย์  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่ sermo.com

อ่านต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200402005460/en/

สื่อ:
Niki Franklin
Racepoint Global ในนามของ Sermo
+1 617 624 3264
Sermo@racepointglobal.com