Women’s Entrepreneurship Accelerator เข้าร่วม Generation Equality Forum สำหรับแผนการจัดซื้อจัดจ้างที่คำนึงถึงความเสมอภาคระหว่างเพศและคำมั่นต่อแนวร่วมปฏิบัติ

Logo

แดลลัส–(BUSINESS WIRE)–12 กรกฎาคม 2564                              

Women's Entrepreneurship Accelerator (WEA) โครงการขับเคลื่อนชั้นนำเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของสตรีได้เข้าร่วมประชุมยุคสมัยแห่งความเท่าเทียม (Generation Equality Forum) ในกรุงปารีส (30 มิถุนายน-2 กรกฎาคม) ผ่านโปรแกรม “Drivers of Change” 26 ปีหลังจากปฏิญญาปักกิ่ง การประชุมยุคสมัยแห่งความเท่าเทียม จัดโดยองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ และรัฐบาลเม็กซิโกและฝรั่งเศสร่วมเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในยุคที่จะลงทุนในความเท่าเทียมทางเพศและเร่งรัดเพื่อความปลอดภัยของผู้หญิง ความเป็นผู้นำ และโอกาสทางเศรษฐกิจ1 ผู้คนจำนวน 50,000 คนมีส่วนร่วมในการประชุมที่รวบรวมผู้มุ่งมั่นจำนวน 1,000 คน โดยได้บันทึกของการลงทุนไว้ 40 พันล้านดอลลาร์ สำหรับความเท่าเทียมทางเพศในการสนับสนุนแผนระยะเวลา 5 ปี เพื่อดำเนินการอย่างเท่าเทียมกันในการปฏิบัติทั้ง 7 ด้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย รับชมฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20210712005178/en/

The Women’s Entrepreneurship Accelerator hosted a panel titled “Building a Transformative Strategy for Gender-Responsive Procurement,” aiming at creating awareness of the disproportionately complex and interconnected barriers on women’s entrepreneurship and promoting gender-responsive procurement strategies. (Graphic: WEA)

Women's Entrepreneurship Accelerator เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในหัวข้อ “การสร้างกลยุทธ์ในการเปลี่ยนแปลงสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างที่คำนึงถึงความเสมอภาคระหว่างเพศ” โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอุปสรรคที่ซับซ้อนและการเชื่อมโยงถึงกันอย่างไม่สมส่วนในการเป็นผู้ประกอบการของผู้หญิง และส่งเสริมกลยุทธ์การจัดซื้อจัดจ้างที่คำนึงถึงความเสมอภาคระหว่างเพศ (กราฟิก: WEA)

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม Accelerator เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในหัวข้อ “การสร้างกลยุทธ์ในการเปลี่ยนแปลงสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างที่คำนึงถึงความเสมอภาคระหว่างเพศ” โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอุปสรรคที่ซับซ้อนและการเชื่อมโยงถึงกันอย่างไม่สมส่วนในการเป็นผู้ประกอบการของผู้หญิง และส่งเสริมกลยุทธ์การจัดซื้อจัดจ้างที่คำนึงถึงความเสมอภาคระหว่างเพศ ทั่วทั้งโลก 1 ใน 3 เจ้าของธุรกิจเป็นผู้หญิง2 แต่ทว่าผู้หญิงชนะเพียง 1% เท่านั้นของการใช้จ่ายในการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลและองค์กรขนาดใหญ่3 วิทยากรแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำที่เป็นรูปธรรมซึ่งพิสูจน์ได้จากเส้นทางของพวกเขาเกี่ยวกับวิธีการใช้กลยุทธ์การจัดซื้อจัดจ้างแบบครอบคลุม

โครงการ Women's Entrepreneurship Accelerator เปิดตัวในปี 2019 โดยริเริ่มจากพันธมิตรหลายรายที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และส่งเสริมพลังให้ผู้ประกอบการสตรีทั่วโลก ภารกิจของ Accelerator คือการขจัดอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการสตรีผ่านเส้นทางแห่งการเสริมอำนาจสี่แนวทาง ได้แก่ การศึกษา การให้ทุน การสนับสนุน และการมีส่วนร่วม โดยปราศจากอุปสรรคด้านคุณสมบัติในการเข้าร่วม โครงการริเริ่มระดับโลกที่ก่อตั้งโดย Mary Kay Inc. เป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นโดยการปรึกษาหารือกับหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติห้าแห่ง

“เราเชื่อว่าการจัดซื้อจัดจ้างที่คำนึงถึงความเสมอภาคระหว่างเพศ สามารถสร้างผลลัพธ์อย่างมหาศาล ซึ่งเร่งรัดการรวมธุรกิจที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของตลอดจนห่วงโซ่อุปทาน” Julia Simon ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและจัดการความหลากหลายของ Mary Kay Inc. กล่าว “Accelerator สนับสนุนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อให้การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปอย่างทั่วถึงตามลำดับความสำคัญและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงระบบที่ผู้หญิงต้องการ การสนับสนุนผู้ประกอบการสตรีมีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”

Simon เป็นหนึ่งในผู้ร่วมอภิปรายที่นำเสนอระหว่างการอภิปรายการจัดซื้อจัดจ้างที่คำนึงถึงความเสมอภาคระหว่างเพศของการประชุมยุคสมัยแห่งความเท่าเทียม (Gender Equality Forum) เธอเข้าร่วมโดย Elizabeth Vazquez ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ WEConnect International และ Jamila Belabidi ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อของ Global Women Economic Empowerment & Global Innovation, Procter & Gamble โดย Sonia Dridi ผู้รายงานข่าวและผู้สื่อข่าว Washington DC สำหรับช่อง France 24 และ Europe 1 เป็นผู้กลั่นกรองช่วงการประชุม

“เศรษฐกิจโลกมีมูลค่า 93 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ผู้หญิงยังคงถูกมองไม่เห็นในฐานะซัพพลายเออร์ของผลิตภัณฑ์และบริการในห่วงโซ่คุณค่าระดับโลกของเรา” Vazquez กล่าว “ความล้มเหลวของตลาดครั้งใหญ่นี้ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ผู้หญิงสามารถมีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์จากความเจริญทางเศรษฐกิจโดยครอบคลุมและการสร้างงานจากการสนับสนุนของ SDG5”

Jamila Belabidi ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อของ Global Women's Economic Empowerment & Global Innovation ที่ Procter & Gamble กล่าวว่า “ที่ P&G เราให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมทางเพศเป็นพื้นฐานและบูรณาการเข้ากับธุรกิจของเรา ด้วยเหตุนี้เราจึงมุ่งมั่นที่จะใช้เงิน 10 พันล้านดอลลาร์กับธุรกิจที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของและผู้หญิงที่เป็นผู้นำภายในปี 2568”

ในงานนั้น WEA ยังได้เข้าร่วมสี่กลุ่มในยุคแนวร่วมปฏิบัติการเพื่อความเท่าเทียม (Generation Equality Action Coalitions) ผ่านข้อผูกพันด้านนโยบาย โปรแกรมการจัดการอัติโนมัติ และการสนับสนุน: ความยุติธรรมและสิทธิทางเศรษฐกิจ; ปฏิบัติการสตรีนิยมเพื่อความยุติธรรมด้านสภาพอากาศ; เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ และขบวนการสตรีนิยมและภาวะผู้นำ Accelerator ยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมพลังให้กับผู้หญิง 5 ล้านคนภายในสิ้นปี 2573 โดยการแบ่งเบาอุปสรรคสำคัญทางเศรษฐกิจและสังคมที่ผู้ประกอบการสตรีต้องเผชิญ

การมีส่วนร่วมของ Accelerator ในการประชุมยุคแนวร่วมปฏิบัติการเพื่อความเท่าเทียม (Generation Equality Forum Action Coalitions) เป็นเพียงขั้นตอนล่าสุดที่องค์กรดำเนินการเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความเท่าเทียมกันของผู้หญิงหลังโควิด-19:

  • วันที่ 16 มีนาคม 2564 Deborah Gibbins ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของ Mary Kay เข้าร่วมการประชุม UN Global Compact Target Gender Equality ในนามของ Accelerator นาย Gibbins เน้นย้ำข้อมูลใหม่ที่ธนาคารโลกเพิ่งเผยให้เห็นว่าโดยเฉลี่ยทั่วโลก ผู้หญิงมีสิทธิตามกฎหมายสามในสี่ของผู้ชาย เธอต้องการให้บริษัทต่างๆ ยืนหยัดต่อต้านการเลือกปฏิบัติทางกฎหมายและสนับสนุนการปฏิรูปเพื่อปิดช่องว่างที่ช่วยให้ผู้หญิงสามารถบรรลุศักยภาพอันสูงสุด งานนี้รวบรวมผู้คนกว่า 5,000 คนจากภาคธุรกิจ องค์การสหประชาชาติ ประเทศสมาชิก และองค์กรภาคประชาสังคมจากกว่า 100 ประเทศ ด้วย 75% ของผู้เข้าร่วมเป็นตัวแทนของภาคเอกชน
  • วันที่ 24 มีนาคม 2564 งานนอกเหนือของคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี Commission on the Status of Women (CSW65) Women's Empowerment Accelerator ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในหัวข้อ “Women Leading Economic Recovery Through Entrepreneurship” โดยมีพันธมิตรหน่วยงานของ UN ห้าราย กลุ่มนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเป็นหุ้นส่วนภาครัฐและเอกชนเพื่อช่วยกำหนดรูปแบบระบบนิเวศที่เอื้ออำนวยสำหรับผู้ประกอบการสตรี
  • วันที่ 15-16 มิถุนายน 2564 ที่งานประชุมสุดยอดผู้นำ UN Global Compact Leaders Summit นาย Gibbins ได้พูดในเวทีหลักเรื่อง “Women in Sustainability: Innovating in a Man's World” เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสตรีให้เป็นแบบอย่างที่จำเป็นต่อเศรษฐกิจและสังคม และเน้นย้ำภารกิจสำคัญของ Accelerator: “ผู้ประกอบการสตรีจะมีบทบาทสำคัญในการฟื้นตัวจากโรคระบาดที่ประสบความสำเร็จ นี่คือเหตุผลที่ภารกิจของ Women's Entrepreneurship Accelerator เป็นไปอย่างทันท่วงที และนี่คือเหตุผลที่ผู้ประกอบการสตรีต้องการกรอบการทำงานระดับใหญ่นี้” Gibbins กล่าว การประชุมสุดยอดประจำปีได้เรียกประชุมผู้นำกว่า 25,000 คนจากภาคธุรกิจ รัฐบาล สหประชาชาติ และภาคประชาสังคม เพื่อรับทราบความคืบหน้าและผลักดันการดำเนินการร่วมกันเพื่อบรรเทาวิกฤตของสภาพภูมิอากาศ การระบาดใหญ่ทั่วโลก ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ และความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม

เกี่ยวกับ Women’s Entrepreneurship Accelerator

Women's Entrepreneurship Accelerator เป็นโครงการริเริ่มจากพันธมิตรหลายรายที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และส่งเสริมพลังให้ผู้ประกอบการสตรีทั่วโลก ภารกิจของ Accelerator คือการขจัดอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการสตรีทั่วโลกผ่านเส้นทางแห่งการเสริมอำนาจสี่แนวทาง ได้แก่ การศึกษา การให้ทุน การสนับสนุน และการมีส่วนร่วม โดยปราศจากอุปสรรคด้านคุณสมบัติในการเข้าร่วม โครงการริเริ่มระดับโลกที่ก่อตั้งโดย Mary Kay Inc. เป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นโดยการปรึกษาหารือกับหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติห้าแห่ง ได้แก่ องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) องค์การแรงงานระหว่างประเทศ International Labour Organisation (ILO) บริษัทการค้าระหว่างประเทศ International Trade Center (ITC), ข้อตกลงแห่งสหประชาชาติ UN Global Compact (UNGC) และโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) Accelerator ตั้งเป้าที่จะส่งเสริมพลังทางเศรษฐกิจให้กับผู้หญิง 5 ล้านคนภายในสิ้นปี 2573 เรียนรู้เพิ่มเติมที่ https://www.we-accelerate.com/


1 https://forum.generationequality.org/home
2 ธนาคารโลก (2020). Enterprise Surveys, World Bank Gender Data Portal อ้างถึงโดย World Bank Blogs (2020) Women entrepreneurs needed – stat!
3 Vazquez and Sherman (2014). อ้างถึงโดยองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (2017) The Power of Procurement: How to source from women-owned businesses.

รับชมเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20210712005178/en/

ติดต่อ:

Mary Kay Inc. Corporate Communications
marykay.com/newsroom
(+1) 972.687.5332 or media@mkcorp.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย