สตาร์บัคส์เลื ่อนตำแหน่ง Belinda Wong เป็น CEO ของสตาร์ บัคส์ประเทศจีน มุ่งมีร้าน 5,000 ร้ านในจีนแผ่นดินใหญ่ภายในปี 2011

Logo

เซี่ยงไฮ้–(บิสิเนส ไวร์)–19 ตุลาคม 2016

บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (NASDAQ: SBUX) วันนี้ประกาศเลื่อนตำแหน่ง Belinda Wong เป็น CEO ของสตาร์บัคส์ประเทศจีน Wong ได้เป็นผู้ที่ทำให้สตาร์บัคส์ในประเทสจีนโตขึ้นอย่างเป็นประวัติการณ์ จาก 400 ร้านในปี 2011 เป็น 2,300 ร้านในปัจจุบัน โดยเป็นผู้นำในการเน้นย้ำในคุณค่าของพันธกิจของสตาร์บัคส์และขับเคลื่อนนวัตกรรมที่มีคุณค่าและความหมายสำหรับพาร์ทเนอร์ของสตาร์บัคส์ (พนักงาน) และลูกค้าในประเทศจีน ในตำแหน่งนี้ Wong จะดูแลรับผิดชอบในการวางแผนสตาร์บัคส์เพื่อเพิ่มขนาด 2 เท่าเป็น 5,000 ร้านในประเทศจีนภายในปี 2012 เธอจะทำงานภายใต้ John Culver ประธานกลุ่ม Starbucks Global Retail

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20161019005502/en/

Belinda Wong เป็น CEO ของสตาร์บัคส์ประเทศจีน (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)logo

“กว่า 5 ปีที่แล้ว วัสัยทัศน์ของ Belinda รวมถึงประสบการณ์และการผลักดันของเธอในเรื่องนวัตกรรมได้ยกระดับให้สตาร์บัคส์อยู่ในใจของคนจีน และสามารถสร้างรากฐานสำคัญให้กับการเติบโตของสตาร์บัคส์ในประเทศจีน” John Culver ประธานกลุ่ม Starbucks Global Retail กล่าว “Belinda ทำให้วิสัยทัศน์ของเราเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาและคุณค่าของบริษัท และการเลื่อนตำแหน่งของเธอจะช่วยขับเคลื่อนความพยายามของสตาร์บัคส์มากขึ้นในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพาร์ทเนอร์และลูกค้าในตลาดจีนในระยะยาว” 

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งให้นำธุรกิจสตาร์บัคส์ในประเทศจีนในเวลาสำคัญเช่นนี้” Wong กล่าว “สตาร์บัคส์ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาและฉันก็ตั้งตารอที่จะทำให้วิสัยทัศน์และคุณค่าของบริษัทของเราเป็นรุปร่างมากขึ้นผ่านการเติบโตและนวัตกรรมสำหรับพาร์ทเนอร์และลูกค้าชาวจีนของเรา”

Wong ทำงานกับสตาร์บัคส์ในเดือนมกราคม 2000 และได้มีตำแหน่งผู้นำหลายตำแหน่งในสตาร์บัคส์ประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ในตำแหน่งใหม่ของเธอนี้ Wong จะเน้นย้ำในเรื่องการวางกลยุทธ์ระยะยาวในการเติบโตโดยรวม และเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมสำหรับสตาร์บัคส์ประเทศจีน เธอจะรับผิดชอบในส่วนหลักๆ สำคัญ รวมถึงโอกาสด้านดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซในตลาดและเปิด Starbucks Reserve™ Roastery เป็นแห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ในปี 2017 

ในฐานะที่เป็นประธานของสตาร์บัคส์ประเทศจีน Wong ได้นำมาซึ่งวิวัฒนาการของ Starbucks Experience ในจีนด้วยการเปิดแฟลกชิพสตอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ 4 แห่ง ซึ่งนำเอาความรักในด้านกาแฟและศิลปะในการทำกาแฟได้มาให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์เหล่านี้ กว่า 5 ปีที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ได้มีกิจกรรมริเริ่มเพื่อยกระดับประสบการณ์ของพาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์มากมาย ซึ่งเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อพื้นฐานของบริษัทในการให้ความสำคัญในการลงทุนอนาคตของพาร์ทเนอร์เพื่อสนับสนุนการเติบโตรวมถึงความทะเยอทะยานในการเป็นมืออาชีพของพวกเขา กิจกรรมริเริ่มที่เกี่ยวกับพาร์ทเนอร์​รวมถึงการให้ที่พักกับบาริสตาที่ทำงานประจำรวมถึงหัวหน้างานที่ทำเป็นกะ รวมถึงเทรนนิ่งที่มีอย่างต่อเนื่อง และโอกาสในการพัฒนาผ่านโปรแกรม Starbucks China University และ Partner Family Forums ของบริษัทที่มีจัดเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและคุณค่าของสตาร์บัคส์ให้กับพ่อแม่ของพาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์เพื่อให้พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับบริษัท

ในเดือนกันยายน 2016 Wong เป็น 1 ใน 50 ของผู้ที่ได้รับ Magnolia Award โดย Shanghai Municipal Government เพื่อเป็นการชื่นชมในการอุทิศตนของเธอที่โดดเด่นและได้ช่วยเหลือในเรื่องการพัฒนาในเซี่ยงไฮ็ Wong เป็น 1 ใน 50 คนที่ปูอนาคตของความสัมพันธ์ของสหรัฐอเมริกาและจีนโดย Foreign Policy และเป็น 1 ใน 100 นักธุรกิจหญิงจีนจัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes China ในปี 2015 และนับตั้งแต่ปี 2012 Wong ได้ติดอันดับ 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงที่มีอิทธิพล การแจกรางวัลประจำปีอย่างมีเกียรติจากนิตยสาร Fortune China 

Leo Tsoi ซึ่งเป็นรองประธานของสตาร์บัคส์ประเทศจีน ในด้านการพัฒนาและออกแบบร้าน ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็น COO ของสตาร์บัคส์ประเทศจีน Tsoi ในฐานะที่เป็น COO จะเริ่มขยายและพัฒนาโครงสร้างร้าน ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานในตลาด ใช้ระบบปฏิบัติการหลักๆ และพัฒนาธุรกิจอาหารเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในประเทศจีน ในฐานะที่เป็น VP ในด้านการพัฒนาและออกแบบร้าน เขาและทีมได้เพิ่มร้านสตาร์บัคส์ใหม่ 550 ร้าน รวมถึงแฟลกชิพสตอร์ ร้านกาแฟไฮโปรไฟล์ และ Starbucks Reserve™ บาร์ 75 แห่งและบาร์ Pour Over มากกว่า 380 แห่งสำหรับลูกค้าสตาร์บัคส์

นับตั้งแต่ร่วมงานกับบริษัทในปี 2012 Tsoi ได้เป็นผู้นำในหลากหลายภาคส่วนสำคัญทางธุรกิจ เป็น CMO และ VP จีนตอนเหนือ เพื่อเน้นย้ำตำแหน่งผู้นำของกาแฟสตาร์บัคส์ในตลาด

หน้าที่ของ Wong และ Tsoi นั้นเริ่มต้นขึ้นในทันที 

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์

นับตั้งแต่ปี 1971 บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ได้มุ่งมั่นอย่างมีจริยธรรมในการเสาะหาและคั่วกาแฟอาราบิก้าคุณภาพสูง วันนี้บริษัทที่มีร้านทั่วโลกได้เป็นผู้นำของโลกในด้านการคั่วกาแฟและจำหน่ายกาแฟแบบพิเศษ ด้วยพันธสัญญาที่มุ่งมั่นเป็นเลิศและหลักการของพวกเรา เราได้สร้างประสบการณ์สตาร์บัคส์ที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้าทุกคนในทุกๆ ถ้วยกาแฟ สามารถแบ่งปันประสบการณ์ได้ที่ร้านค้าของเรา หรือออนไลน์ได้ที่ www.starbucks.com

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20161019005502/en/

ติดต่อ: 

Starbucks Coffee Company

Marianne Duong

mduong@starbucks.com



Leave a Reply

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud