เอ็กซอนโมบิลและปอร์เช่ขยายความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกีฬามอเตอร์สปอร์ตในการแข่งขันฟอร์มูลาอี

Logo

รถยนต์ปอร์เช่ที่จะลงแข่งขันรายการฟอร์มูลาอีจะใช้น้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นจากแบรนด์โมบิล

สปริง, เท็กซัส–(BUSINESS WIRE)–06 กันยายน 2562

เอ็กซอนโมบิลขยายความร่วมมือทางธุรกิจและเทคนิคกับปอร์เช่ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเยอรมนี ในการแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูลาอีฤดูกาล 2019 / 2020 ซึ่งการจับมือเป็นพันธมิตรกันครั้งใหม่นี้ เป็นการพาเอ็กซอนโมบิลลงสนามแข่งขันรถฟอร์มูลาพลังงานไฟฟ้า หรือ ‘ฟอร์มูลาอี’ เป็นครั้งแรก

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูแบบเต็มรูปแบบได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190906005023/en/

ExxonMobil is expanding its global business and technical partnership with Porsche by teaming with the luxury German automaker on its Formula E series car for the 2019 / 2020 season. (Photo: Business Wire)

เอ็กซอนโมบิลขยายความร่วมมือทางธุรกิจและเทคนิคกับปอร์เช่ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเยอรมนี ในการแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูลาอีฤดูกาล 2019 / 2020 (รูปภาพ: Business Wire)

โดยนับตั้งแต่การแข่งขันสนามแรกในซาอุดิอาระเบียช่วงปลายปีนี้ เอ็กซอนโมบิลจะเป็นผู้สนับสนุนน้ำมันหล่อลื่นระบบส่งกำลังไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงให้กับรถยนต์ปอร์เช่ที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

“การเข้าร่วมวงฟอร์มูลาอีของเรากับปอร์เช่ ไม่เพียงแสดงถึงการขยายความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างดีของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงถึงการขยายความเป็นพันธมิตรที่ประสบความสำเร็จในวงการแข่งรถอีกด้วย” Russ Green รองประธานฝ่ายน้ำมันเครื่องสำเร็จรูปแห่งเอ็กซอนโมบิล กล่าว “ขณะที่ปอร์เช่จะลงแข่งขันและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองนั้น พร้อมกัน เอ็กซอนโมบิลก็ได้พัฒนาน้ำมันเครื่องแบรนด์โมบิลแบบครบเซ็ตขึ้นเพื่อช่วยให้ทีมฟอร์มูลาอีของปอร์เช่ต่อยอดความสำเร็จในการแข่งขันทั่วโลก การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตคือสนามทดสอบที่สุดยอดที่ช่วยให้เราเดินหน้าพัฒนาน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นประสิทธิภาพสูงต่อไป”

รถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันรถฟอร์มูลาพลังงานไฟฟ้าจะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีน้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงตามความต้องการของแบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการนำไฟฟ้า ระบบทำความเย็น และความเข้ากันได้ของวัสดุ

“ในฐานะที่เป็นพันธมิตรทางเทคนิคเจ้าหลักมากว่า 20 ปี ไม่มีผู้ให้บริการน้ำมันเครื่องรายไหนจะเข้าใจปรัชญาประสิทธิภาพของรถยนต์ปอร์เช่ได้ดีกว่าเอ็กซอนโมบิลอีกแล้ว” Fritz Enzinger รองประธานฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของปอร์เช่ กล่าว “เอ็กซอนโมบิลไม่เพียงแต่เป็นพันธมิตรที่มีคุณค่าต่อธุรกิจการค้าของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นเพื่อนร่วมทีมที่สำคัญในการไล่ล่าชัยชนะตั้งแต่จากเซบริงไปจนถึงเลอม็อง พวกเขาคือสิ่งเติมเต็มที่ทีมฟอร์มูลาอีของเราขาดไม่ได้ ในการเข้าสู่ยุคใหม่ของการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นของปอร์เช่”

การร่วมมือด้านเทคนิคครั้งใหม่นี้จะเพิ่มตารางกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่เอ็กซอนโมบิลกับปอร์เช่ร่วมมือกันให้ยาวออกไปอีก ซึ่งรายการแข่งขันที่มีอยู่ปัจจุบันประกอบด้วยรายการ World Endurance Championships, IMSA WeatherTech SportsCar Championship, Porsche Mobil 1 Supercup, Porsche Carrera Cup และกิจกรรมการแข่งขันสำหรับลูกค้าอีกหลายรายการทั่วโลก

เกี่ยวกับเอ็กซอนโมบิล

เอ็กซอนโมบิล เป็นบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก

เกี่ยวกับเอ็กซอนโมบิลในกีฬามอเตอร์สปอร์ต

สนามแข่งขัน คือ สนามทดสอบน้ำมันเครื่องและเชื้อเพลิงภายใต้แบรนด์เอ็กซอนโมบิลที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับปรับปรุงพัฒนาเทคโนโลยีในกลุ่มน้ำมัน น้ำมันเครื่อง และเชื้อเพลิงของเรา แต่ละฤดูกาลแข่งขัน ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยของเราจะลงไปทำหน้าที่ในการพัฒนาสมรรถนะและประสิทธิภาพของรถยนต์ ผลิตภัณฑ์ของเอ็กซอนโมบิลทำหน้าที่เป็นน้ำมันที่คอยหล่อลื่นทีมแข่งขันชั้นนำของโลกหลายทีมที่ลงแข่งในรายการมอเตอร์สปอร์ตต่าง ๆ ซึ่งต้องใช้ทั้งทักษะและความพยายามอย่างสูง สิ่งที่เราได้เรียนรู้ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรเหล่านี้ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของเราสามารถขยายขีดจำกัดในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้กว้างไกลยิ่งขึ้น

ExxonMobil ยังภาคภูมิใจกับการเป็นพันธมิตรกับทีม Aston Martin Red Bull Racing และทีม Stewart-Haas Racing ในการแข่งขันรายการ NASCAR’s Sprint Cup Series ทีม Porsche, Bentley และ TOYOTA GAZOO Racing ในการแข่งขัน FIA World Endurance Championship ทีม Corvette Racing, Porsche North America, Lexus และ Acura/Caterpillar ในการแข่งขัน IMSA WeatherTech SportsCar Championship รวมถึงอีกหลายทีมที่ลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ ที่จัดขั้นทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอ็กซอนโมบิลและแบรนด์ต่าง ๆ ของเรา โปรดดูที่ www.exxonmobil.com หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ www.twitter.com/exxonmobil

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190906005023/en/

ติดต่อ:

สื่อมวลชนสัมพันธ์
832-625-4000