Amazon ประกาศโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดสาธารณูปโภคจำนวน 5 โครงการเพื่อขับเคลื่อนกิจการทั่วโลกในประเทศจีน ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา

Logo

ห้าโครงการประกอบด้วยโครงการพลังงานทดแทนแห่งแรกของ Amazon ในประเทศจีน โครงการที่สองในออสเตรเลีย โครงการที่สองและสามในโอไฮโอ และที่ 12 ในเวอร์จิเนีย ด้วยกำลังการผลิตเพิ่มเติมรวม 615 เมกะวัตต์และคาดหวังการผลิตพลังงานที่ปีละ 1.2 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี หรือเพียงพอต่อการใช้พลังงานใน 113,000 บ้านในสหรัฐโดยเฉลี่ย

โครงการจะจะจัดหาพลังงานทดแทนให้กับศูนย์ขนส่งและศูนย์ข้อมูล AWS ที่สนับสนุนลูกค้าหลายล้านคนทั่วโลก

Amazon มีโครงการพลังงานหมุนเวียน 91 โครงการทั่วโลกที่มีกำลังการผลิตมากกว่า 2,900 เมกะวัตต์และส่งมอบพลังงานมากกว่า 7.6 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีเพื่อสนับสนุนพันธสัญญาว่าด้วยสิ่งแวดล้อมเพื่อบรรลุข้อตกลงปารีสก่อนเวลา 10 ปีและถึงเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2583

ซีแอตเทิล–(บิสิเนส ไวร์)–21 พฤษภาคม 2563

วันนี้ Amazon (NASDAQ: AMZN) ประกาศโครงการพลังงานหมุนเวียนใหม่ห้าโครงการในประเทศจีน ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกาที่สนับสนุนความมุ่งมั่นของ Amazon ในการเข้าถึงพลังงานทดแทน 80% ภายในปี 2024 และ 100% ภายในปี 2573 (หรืออาจจะภายในปี 2568) รวมถึงเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2583

โครงการพลังงานทดแทนแห่งแรกของ Amazon ในประเทศจีนคือโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 100 เมกะวัตต์ (MW) ในมณฑลซานตง  เมื่อเสร็จสิ้นโครงการคาดว่าจะสร้างพลังงานสะอาดได้ 128,000 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) ต่อปี

โครงการพลังงานทดแทนที่สองของ Amazon ในออสเตรเลียเป็นโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 105 เมกะวัตต์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์  โครงการนี้จะมีความสามารถในการสร้างพลังงานสะอาด 250,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงในแต่ละปีซึ่งเพียงพอที่จะให้พลังงานแก่บ้านของชาวออสเตรเลียโดยเฉลี่ย 40,000 หลัง

โครงการพลังงานทดแทนใหม่ล่าสุดของ Amazon ในสหรัฐอเมริกาประกอบด้วยโครงการใหม่สองโครงการในโอไฮโอ โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 200 เมกะวัตต์และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 80 เมกะวัตต์ นอกจากนี้โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 130 เมกะวัตต์ในรัฐเวอร์จิเนียทำให้จำนวนโครงการพลังงานหมุนเวียนทั้งหมดในรัฐอยู่ที่ 12 เมื่อเปิดใช้งานแล้วโครงการทั้งสามแห่งของสหรัฐจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเท่ากับ 69,000 ครัวเรือนโดยเฉลี่ยในแต่ละปี

เมื่อเสร็จสิ้นแล้วโครงการพลังงานหมุนเวียนใหม่ของ Amazon ห้าโครงการรวม 615 เมกะวัตต์จะจัดหาพลังงานทดแทนเพิ่มเติมประมาณ 1.2 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงให้กับต่อเครือข่ายขนส่งของบริษัทและศูนย์ข้อมูล Amazon Web Services (AWS) ซึ่งให้บริการ Amazon และลูกค้านับล้านทั่วโลก

จนถึงปัจจุบัน Amazon ได้ประกาศโครงการพลังงานลมและแสงอาทิตย์ขนาดสาธารณูปโภคจำนวน 31 โครงการและโซลาร์เซลล์ 60 หลังคาบนศูนย์ขนส่งและจัดเรียงทั่วโลก  เมื่อรวมกันแล้วโครงการเหล่านี้มีกำลังการผลิตรวมกว่า 2,900 เมกะวัตต์จะส่งมอบพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 7.6 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีซึ่งเพียงพอต่อ 680,000 ครัวเรือนในสหรัฐอเมริกา

“ในฐานะผู้ลงนามในพันธสัญญาว่าด้วยสิ่งแวดล้อม เรามุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายของข้อตกลงปารีสเร็วกว่ากำหนด 10 ปีและมีคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ทั่วทั้ง Amazon ภายในปี 2583” Kara Hurst รองประธานฝ่ายความยั่งยืนของ Amazon กล่าว “โครงการพลังงานหมุนเวียนใหม่ทั้งห้านี้เป็นส่วนสำคัญของแผนงานของเราในการบรรลุเป้าหมายนี้  ในความเป็นจริง เราเชื่อว่าเป็นไปได้ที่จะเข้าถึงพลังงานทดแทน 100% ภายในปี 2568 ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายที่เราได้ประกาศไปเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้วเป็นเวลา 5 ปี  แม้ว่าสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่เราก็มีแผนการที่จะไปให้ถึง”

“อนาคตพลังงานของเวอร์จิเนียนั้นสดใส  ด้วยการลงทุนในพลังงานสะอาดเราจะสามารถลดการปล่อยคาร์บอนและสร้างการจ้างงานเพื่อช่วยผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจในระยะยาว” วุฒิสมาชิกเวอร์จิเนีย Senator Jennifer L. McClellan กล่าว “การประกาศโครงการโซล่าร์ใหม่ของ Amazon จะช่วยให้รัฐบรรลุเป้าหมายสิ่งแวดล้อมของเราและมีส่วนช่วยในการเติบโตทางเศรษฐกิจของเรา  กฎหมายธุรกิจสะอาดของเวอร์จิเนียจะช่วยผลักดันการลงทุนพลังงานสะอาดมากขึ้นเช่นนี้เพื่อทำให้เวอร์จิเนียเป็นศูนย์กลางแห่งชาติสำหรับงานพลังงานสะอาด”

“การสร้างงานพลังงานสะอาดเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจในรัฐในระยะยาว” ตัวแทนเวอร์จิเนีย Richard C. Sullivan Jr. กล่าว “ผมดีใจที่ Amazon ยังคงลงทุนในอนาคตพลังงานสะอาดของเวอร์จิเนียต่อไป กฎหมายธุรกิจสะอาดของเวอร์จิเนียทำให้เราอยู่บนเส้นทางสู่พลังงานสะอาด 100 เปอร์เซ็นต์และ บริษัทอย่าง Amazon มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายดังกล่าว”

เยี่ยมชมเว็บไซต์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของ Amazon สำหรับข้อมูลและตัวชี้วัดความยั่งยืนที่แบ่งปันความคืบหน้าของบริษัทสำหรับการบรรลุเป้าหมายพันธสัญญาว่าด้วยสิ่งแวดล้อม  เป้าหมาย ความมุ่งมั่น การลงทุน และโปรแกรมต่าง ๆ สร้างขึ้นจากความมุ่งมั่นในระยะยาวของ Amazon ที่มีต่อความยั่งยืนผ่านโครงการนวัตกรรมที่มีอยู่รวมถึง Shipment Zero ซึ่งวิสัยทัศน์ของ Amazon เพื่อให้การขนส่งทั้งหมดมีคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์โดยมีคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ 50% ในปี 2573 ความคิดริเริ่มบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนเช่นบรรจุภัณฑ์ปลอดความยุ่งยากและจัดส่งในคอนเทนเนอร์ของตัวเองซึ่งช่วยลดปริมาณขยะบรรจุภัณฑ์ลง 25% ตั้งแต่ปี 2558 โปรแกรมพลังงานหมุนเวียน การลงทุนในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลมด้วย Closed Loop Fund และโครงการริเริ่มอื่นๆ มากมายที่เกิดขึ้นทุกวันและนำโดยทีมงานทั่ว Amazon

เกี่ยวกับ Amazon

Amazon นำโดยหลักการสี่ประการ: การครองใจลูกค้ามากกว่ามุ่งเน้นที่คู่แข่ง ความหลงใหลในการประดิษฐ์ ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน และการคิดเชิงไกล ความคิดเห็นของลูกค้า การช็อปปิ้ง 1 คลิก คำแนะนำส่วนบุคคล Prime, Fulfillment โดย Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Fire tablet, Fire TV, Amazon Echo และ Alexa เป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่บุกเบิกโดย Amazon สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม amazon.com/about และติดตาม @AmazonNews

เกี่ยวกับ Amazon Web Services เป็น

เวลา 14 ปีที่ Amazon Web Services เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ครอบคลุมและได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก  AWS มีบริการที่โดดเด่นกว่า 175 รายการสำหรับการประมวลผล การจัด เก็บฐานข้อมูล เครือข่าย การวิเคราะห์ หุ่นยนต์ การเรียนรู้ของเครื่อง และปัญญาประดิษฐ์ (AI) อินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (IoT) โทรศัพท์มือถือ ความปลอดภัย ไฮบริด โลกเสมือนจริงและสภาพแวดล้อมเสมือน (VR และ AR ) สื่อ และการพัฒนาแอพพลิเคชั่น การใช้งาน และการจัดการจาก 76 Availability Zone (AZs) ภายใน 24 พื้นที่ทางภูมิศาสตร์ พร้อมประกาศแผนสำหรับ Availability Zone อีกเก้าแห่งและอีกสามภูมิภาค AWS ในอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และสเปน  ลูกค้านับล้านรายรวมถึงบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุด องค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานภาครัฐชั้นนำไว้วางใจ AWS ในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานให้มีความคล่องตัวมากขึ้นและลดต้นทุน หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS โปรดไปที่ aws.amazon.com

อ่านต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200521005212/en/

ติดต่อ:

Amazon.com, Inc.

สายด่วนสำหรับสื่อ

Amazon-pr@amazon.com

www.amazon.com/pr