EIG เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ 25% ของธุรกิจ Upstream ทั่วโลกทั้งหมดของ Repsol

Logo

Breakwater Energy ของ EIG เข้าซื้อหุ้นมูลค่า 4.8 พันล้านดอลลาร์

วอชิงตัน–(BUSINESS WIRE)–3 มีนาคม 2023

EIG นักลงทุนสถาบันชั้นนำในภาคพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่าได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการในสัดส่วน 25% ของ Repsol Upstream บริษัทสำรวจและผลิตก๊าซถ่วงน้ำหนักที่ตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจน้ำมันและก๊าซต้นน้ำทั่วโลกของ Repsol

Breakwater Energy ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ EIG ได้รับผลประโยชน์ 25% ใน Repsol Upstream คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 4.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงหนี้สิน โดย Repsol ถือหุ้นที่เหลือ 75%

Repsol Upstream เป็นเจ้าของและดำเนินการพอร์ตการลงทุนต้นน้ำที่หลากหลายทั่วโลกของ Repsol ซึ่งประกอบด้วยการผลิตและการดำเนินงานมากกว่า 600,000 บาร์เรลต่อวันใน 15 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา พอร์ตโฟลิโอสร้างกระแสเงินสดอิสระที่สำคัญซึ่งควรสนับสนุนการจ่ายเงินปันผลที่สำคัญ ในขณะเดียวกันก็ยังคงความเข้มข้นของคาร์บอนที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น โดยทั้ง Repsol และ EIG เล็งเห็นถึงศักยภาพในการจดทะเบียนธุรกิจในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป ภายใต้สภาวะตลาดที่เอื้ออำนวย

“Repsol เป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน และเรายินดีที่ได้ทำธุรกรรมนี้กับบริษัทระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นร่วมกันในการลดการปล่อยมลพิษในขณะที่ตอบสนองความต้องการด้านพลังงานของโลก” กล่าวโดย R. Blair Thomas ประธานและ CEO ของ EIG “ธุรกรรมดังกล่าวทำให้ Repsol Upstream อยู่บนเส้นทางสู่อนาคตของการลดคาร์บอนที่รวดเร็ว การสร้างกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง และสภาพคล่องในตลาดที่มีศักยภาพ”

ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ EIG จะมีสิทธิ์ในการเสนอชื่อสมาชิกสองคนเข้าสู่คณะกรรมการบริหารของ Repsol Upstream ที่ต้องมีสมาชิกแปดคน สี่คนจะได้รับการเสนอชื่อโดย Repsol และอีกสองคนที่เหลือจะเป็นแบบไม่บังคับ นอกจากนี้ EIG จะแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงสองคนให้กับทีมผู้นำของ Repsol Upstream โดยคนหนึ่งทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการ ESG และอีกคนหนึ่งเป็นผู้นำโครงการพิเศษ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการเสนอขายหุ้น IPO

Goldman Sachs & Co LLC และ J.P. Morgan ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ EIG ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม Goldman Sachs & Co LLC, J.P. Morgan และ Lazard ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านตลาดทุนที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนของการทำธุรกรรม Latham & Watkins และ Debevoise & Plimpton ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายของ EIG

เกี่ยวกับ EIG

EIG เป็นผู้ลงทุนระดับสถาบันชั้นนำในภาคพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก โดยมีมูลค่า 22.7 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2022 EIG เชี่ยวชาญด้านการลงทุนภาคเอกชนในด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับพลังงานในระดับโลก ในช่วงประวัติศาสตร์ 40 ปี EIG ได้ให้เงินสนับสนุนกว่า 44.6 พันล้านดอลลาร์แก่ภาคพลังงานผ่านโครงการหรือบริษัท 396 โครงการใน 42 ประเทศบน 6 ทวีป ลูกค้าของ EIG ประกอบด้วยกองทุนบำเหน็จบำนาญชั้นนำ บริษัทประกัน กองทุนการกุศล มูลนิธิ และกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติในสหรัฐอเมริกา เอเชีย และยุโรป EIG มีสำนักงานใหญ่อยู่ในวอชิงตัน ดี.ซี. และมีสำนักงานในฮูสตัน ลอนดอน ซิดนีย์ ริโอเดจาเนโร ฮ่องกง และโซล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ EIG ที่ www.eigpartners.com

เกี่ยวกับ Repsol

Repsol เป็นบริษัทพลังงานระดับโลกที่เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทที่ปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 บริษัทอยู่ตลอดห่วงโซ่คุณค่าด้านพลังงาน โดยมีพนักงาน 24,000 คน และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 90 ประเทศให้กับลูกค้า 24 ล้านราย

บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการด้านพลังงานและความคล่องตัวของผู้บริโภคด้วยข้อเสนอที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งอยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนาโซลูชันที่ยั่งยืนสำหรับการสัญจร ด้วยเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การชาร์จไฟฟ้า เชื้อเพลิงหมุนเวียน (เชื้อเพลิงชีวภาพขั้นสูงและเชื้อเพลิงสังเคราะห์) ก๊าซรถยนต์ และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานพาหนะ

เพื่อให้การปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 Repsol มุ่งมั่นที่จะสร้างแบบจำลองที่ผสานรวมเทคโนโลยีการลดคาร์บอนทั้งหมด โดยพิจารณาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพ การเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าหมุนเวียน การผลิตเชื้อเพลิงหมุนเวียน การพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับลูกค้า เศรษฐกิจหมุนเวียน และการส่งเสริมโครงการล้ำสมัยเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของอุตสาหกรรม

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.repsol.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

มีเดีย

EIG
FGS Global
Kelly Kimberly / Brandon Messina
+1 212-687-8080
EIG@FGSGlobal.com

Repsol
+34 91 753 8787
prensa@repsol.com

ที่มา: EIG