Kioxia สาธิต Form factor NVMeTM SSD ยุคใหม่สำหรับคลาวด์และศูนย์ข้อมูลแบบองค์กร

Logo

EDSFF[1]  ( Enterprise and Datacenter SSD Form Factor หรือ ฟอร์มแฟคเตอร์ Enterprise และ Datacenter แบบSSD) รุ่น E3.S ช่วยเพิ่มความหนาแน่นและประสิทธิภาพในการปรับเพิ่มขนาดของศูนย์ข้อมูล

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–30 มิถุนายน 2563

Kioxia Corporationได้พัฒนาและเริ่มจัดส่งตัวอย่างทางวิศวกรรมของฟอร์มแฟคเตอร์ SSD แห่งยุคอนาคตสำหรับ Enterprise  และ Datacenter  Form Factor ( Enterprise & Datacenter SSD Form Factor EDSFF) รุ่น E3.S ซึ่งเป็นมาตรฐานโดย SNIA SFF TA Technical Work Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200629005901/en/

Kioxia’s E3.S SSD evaluation samples being mounted on a 2U-size rack mounted server prototype that can install 48 units of E3.S SSDs (Image photo) (Photo: Business Wire)

ตัวอย่างการประเมิน SSD E3.S ของ Kioxia ที่ติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์ต้นแบบที่ประกอบเข้ากับแร็คขนาด 2U ที่สามารถติดตั้ง SSD มาตรฐาน E3.Ss 48 ยูนิต ได้  (ภาพ: Business Wire)

E3.S เป็นมาตรฐานฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่สำหรับ NVMe™ SSD ในศูนย์ข้อมูลคลาวด์และขององค์กร   (Cloud and enterprise data centers) โดยการกำดหนดเป้าโดยเฉพาะไปที่ระดับตั้งแต่ PCIe® 5.0 ขึ้นไป ทั้งนี้มาตรฐาน E3.S จะมีส่วนร่วมในการกำหนดการออกแบบและพัฒนาระบบรุ่นต่อไป เช่น คลาวด์เซิร์ฟเวอร์แบบ hyper-converged และแบบใช้งานทั่วไปและ ระบบแฟลชอาเรย์หรือ All Flash Array  (AFA) ในระบบคลาวด์และศูนย์ข้อมูลระดับองค์กร

รายละเอียดจำเพาะของมาตรฐาน E3.S ช่วยในเรื่องขนาด ตัวเลือกด้านพลังงานและความจุ โดยทั้งหมดมาพร้อมกับขั้วต่ออันเดียวกัน เพราะมีการออกแบบมาสำหรับ PCIe แห่งอนาคตที่ให้พลังงานที่สูงขึ้นแต่ประหยัดงบประมาณ ดังนั้น EDSFF E3.S มอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในด้านการระบายความร้อนและความยืดหยุ่นที่เหนือกว่าฟอร์มแฟคเตอร์อื่น ๆ

ตัวอย่างระดับวิศวกรรมมาตรฐาน E3.S ของ Kioxia ใช้มาตรฐาน CM6 ซีรี่ส์ PCIe 4.0 NVMe 1.4 SSD ของ Kioxia ในรูปแบบฟอร์มแฟคเตอร์ขนาด 2.5 นิ้วแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่สูงขึ้นประมาณ 35% เมื่อใช้คอนโทรลเลอร์เดียวกันและหน่วยความจำแฟลช TLC BiCS FLASH™ 3D ในรูปแบบฟอร์มแฟคเตอร์ EDSFF E3.S ที่มีเลน x4 เลน และกำลังไฟฟ้า 28W (+ 40%)

ผลประโยชน์ EDSFF E3.S ประกอบด้วย:

– ความหนาแน่นที่สูงขึ้นของที่ flash storage เพื่อการใช้พลังงานพื้นที่เก็บข้อมูลและการปรับใช้ชั้นวางระบบที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

– รองรับ PCIe 5.0 ขึ้นไป โดยมีการเพิ่มความสมบูรณ์ของสัญญาณมากขึ้น

– ระบายความร้อนได้ดีขึ้น

– ประสิทธิภาพและประโยชน์มากกว่าแค่รุ่นฟอร์มแฟคเตอร์ 2.5 นิ้ว

– สถานะไดรฟ์สามารถแสดงได้โดยไฟ LED แสดงสถานะ

– รองรับการกำหนดค่าเลน x8 PCIe

หมายเหตุ

[1] ผู้สนับสนุน EDSFF Working Group ประกอบด้วยระบบเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรและผู้ให้บริการคลาวด์ เช่น Dell EMC, Facebook, HPE, Lenovo และอื่น ๆ Kioxia เข้ามาเกี่ยวข้องในฐานะผู้มีส่วนร่วม

* NVMe เป็นเครื่องหมายการค้าของ NVM Express, Inc.

* PCIe เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ PCI-SIG.

* ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการที่กล่าวถึงในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้น ๆ

สอบถามสำหรับลูกค้า:

Kioxia Corporation

กองส่งเสริมการขาย

โทร: +81-3-6478-2421

https://business.kioxia.com/en-jp/buy/global-sales.html

*ข้อมูลในเอกสารนี้รวมถึงราคาและข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ เนื้อหาของบริการและข้อมูลการติดต่อนั้นมีความถูกต้องในวันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ดูเวอร์ชันค้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200629005901/en/

สอบถามสำหรับสื่อ:

Kioxia Corporation

กองวางแผนกลยุทธ์การขาย

Koji Takahata

โทร: +81-3-6478-2404