PSP เปิดเผยเกี่ยวกับธุรกิจซื้อขายหุ้นมูลค่า 500 ล้านบาทในกองทุน CPFam-LDA Asia Growth ตามสัญญาซื้อขายหุ้น

Logo

BANGKOK–(BUSINESS WIRE)–04 มิถุนายน 2024

P.S.P. Specialties Public Company Limited (“PSP”) (SET:PSP) เปิดเผยเกี่ยวกับหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับกองทุน CPFam-LDA Asia Growth (“กองทุน”) เป็นมูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท

เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2023 LDA และตระกูลเจียรวนนท์—เจ้าของกลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์—ได้เปิดตัวกองทุน CPFam-LDA Asia Growth เพื่อลงทุนในบริษัทที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และก่อนการเสนอขายหุ้น IPO ที่มีการเติบโตสูงทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การทำงานร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกจาก LDA และเครือข่ายระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท CP คาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนความก้าวหน้าในภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างมีนัยสำคัญ เช่น กลุ่มเทคโนโลยี การเกษตร และพลังงาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืน

PSP มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมผลิตน้ำมันหล่อลื่นและผลิตภัณฑ์เฉพาะด้าน ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญสำหรับการดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมและการบริการด้านยานยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือระหว่าง PSP และกองทุน CPFam-LDA Asia Growth ไม่เพียงช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านนวัตกรรมและการขยายธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนภาคส่วนอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทยอีกด้วย

“การทำธุรกรรมร่วมกับ PSP ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับกองทุน” Anthony Romano ผู้อำนวยการกองทุนกล่าว “การดำเนินการนี้เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราต่อภูมิภาคและเป็นตัวอย่างความสามารถเชิงกลยุทธ์ที่เรามุ่งหวังในการยกระดับความร่วมมือของเรา PSP เป็นตัวแทนของบริษัทที่มีศักยภาพสูงที่เรามองหามานาน — ซึ่งมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมและเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตและการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

สามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารนี้ได้ที่ https://shorturl.at/LSYJO

เกี่ยวกับ PSP

PSP เป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นยานยนต์และอุตสาหกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์เฉพาะด้าน เช่น จาระบี น้ำมันสำหรับกระบวนการผลิตยาง และน้ำมันหม้อแปลง บริษัทเป็นผู้ผลิตอิสระที่มีกำลังการผลิตสูงสุดในประเทศไทย และครองส่วนแบ่งการตลาดในผลิตภัณฑ์ต่างๆ สูงที่สุด

เกี่ยวกับ CP Group

กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ (“CP Group”) เป็นหนึ่งในบริษัทโฮลดิ้งที่มีความหลากหลายสูงที่สุดในเอเชีย โดยมีรายได้สูงกว่า 82 พันล้านเหรียญสหรัฐ สินทรัพย์มูลค่า 25 พันล้านเหรียญสหรัฐ และพนักงาน 450,000 คนใน 21 ประเทศ ตระกูลเจียรวนนท์เจ้าของ CP Group นี้เป็นหนึ่งในตระกูลที่มีความร่ำรวยที่สุดในเอเชีย

เกี่ยวกับ LDA Capital

LDA Capital เป็นกลุ่มบริษัทลงทุนทางเลือกระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกรรมข้ามพรมแดนทั่วโลก ทีมงานมีการดำเนินธุรกรรมรวมมากกว่า 300 รายการในตลาดระดับกลางทั้งภาครัฐและเอกชนใน 43 ประเทศ โดยมีมูลค่าธุรกรรมรวมกว่า 11 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

P.S.P. Specialties Public Company Limited
Chotdhanin Temsiripong
Investor Relations
chotdhanin@psp.co.th

แหล่งที่มา: P.S.P. Specialties Public Company Limited