ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน: CTBC ส่งเสริมให้ผู้เชี่ยวชาญชาวไต้หวันไปทำงานในต่างประเทศ

Logo

ไทเป, ไต้หวัน–(BUSINESS WIRE)–29 พฤศจิกายน 2023

ธนาคาร CTBC จำกัด จัดแสดงนิทรรศการชื่อ “Home Away From Home-ผจญภัยด้วยการก้าวกระโดดเพื่อโอบรับความแตกต่างทางวัฒนธรรม!”  ที่สวนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ซงชาน เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เชี่ยวชาญชาวไต้หวันไล่ตามความฝันในการไปประกอบอาชีพในต่างประเทศ งานนี้ดึงดูดผู้เข้าชมได้ประมาณ 2,000 คน โดยเชิญวิทยากรมาแบ่งปันความเห็นเกี่ยวกับวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนพูดคุยเกี่ยวกับการแต่งงานข้ามวัฒนธรรม และเรื่องราวของชาวไต้หวันที่ทำงานอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานาน

CTBC staged an exhibition titled “Home Away From Home—Taking an Adventure with the Leap to Embrace Cultural Differences!” and arranged three keynote lectures and a Southeast Asian-style market, which attracted more than 2,000 people to participate in the event. (Photo courtesy of CTBC)

CTBC จัดแสดงนิทรรศการชื่อ “Home Away From Home—ผจญภัยด้วยการก้าวกระโดดเพื่อโอบรับความแตกต่างทางวัฒนธรรม!” และจัดให้มีปาฐกถาสำคัญ 3 ครั้งและตลาดสไตล์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งดึงดูดผู้คนเข้าร่วมงานมากกว่า 2,000 คน เอื้อเฟื้อภาพโดย CTBC)

นิทรรศการประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ ตลาดวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเสวนาด้านวัฒนธรรม และคอนเสิร์ต การเสวนามุ่งเน้นไปที่หัวข้อวัฒนธรรมไทย เรื่องราวของการแต่งงานข้ามวัฒนธรรม และคำแนะนำสำหรับผู้เชี่ยวชาญที่กำลังมองหาการเดินทางไปต่างประเทศ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกว่าวัฒนธรรมที่แตกต่างกันมีปฏิสัมพันธ์และบูรณาการอย่างไร

ในการเสวนาครั้งหนึ่ง ปีเตอร์ เหวย หัวหน้ากลุ่มทรัพยากรบุคคลของธนาคาร CTBC ได้แนะนำโครงการ CTBC International Relations Manager (IRM) เขาสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัยของตน เพื่อสำรวจโอกาสในการทำงานในต่างประเทศ

ในขณะเดียวกัน หลินอี้ฝาง หัวหน้าแผนกปฏิบัติการเสื้อผ้าอุตสาหกรรมของกลุ่ม SHEICO อธิบายว่าบริษัทสามารถสร้างทีมงานระดับแนวหน้าผ่านโครงการฝึกอบรมระดับนานาชาติได้อย่างไร ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานให้ได้รับประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศ ทำให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชุดดำน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เพื่อแนะนำวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แก่ผู้มาเยือน CTBC ได้เชิญการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำไทเป สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมมะนิลา สำนักงานเศรษฐกิจและการค้าอินโดนีเซียประจำไทเป และสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมเวียดนามในไทเปเพื่อแสดงการส่งออกทางวัฒนธรรมในนิทรรศการ รวมทั้งเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมของเวียดนาม กาแฟ และชาพีช พร้อมด้วยขนมเทมเป้ของอินโดนีเซีย

CTBC ยังได้สร้างภาพยนตร์โปรโมตแบรนด์ในชื่อ “Home Away From Home” ซึ่งแสดงถึงความกล้าหาญ และการทำงานหนักของเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติของเราในประเทศไทย บอกเล่าเรื่องราวที่เพื่อนร่วมงานชาวไต้หวันของเรา เอาชนะอุปสรรคทางวัฒนธรรมร่วมกับเพื่อนร่วมงานชาวไทย และสร้างสายสัมพันธ์ในครอบครัวได้อย่างไร รับชมทางออนไลน์ได้แล้ว โปรดเยี่ยมชมเพจเฟซบุ๊ค – Home Run Taiwan ช่องยูทูป https://www.youtube.com/watch?v=819KF9USoBA เพื่อชมภาพยนตร์

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53863984/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์│CTBC Bank Co., Ltd.

ชื่อ: พาเมล่า เฉิน

อีเมล: pamela.chen@ctbcbank.com

โทร: +886-2-3327-7777 ต่อ 6724

ที่มา: ธนาคาร CTBC จำกัด