American Express เผยเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวยอดนิยมประจำปี 2567

Landscape of Guilin, Li River and Karst mountains. Located in Yangshuo County, Guilin City, Guangxi Province, China.

Logo

นิวยอร์ก–(BUSINESS WIRE)–12 มีนาคม 2024

ในวันนี้ American Express Travel®  ได้เปิดเผย รายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลกปี 25671 (American Express Travel: 2024 Global Travel Trends Report) แสดงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจและเทรนด์ที่ขับเคลื่อนการจองการเดินทางทั่วโลกในปีนี้

American Express Reveals 2024 Top Travel Trends. (Photo: Business Wire)

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เผยแนวโน้มการเดินทางสูงสุดในปี 2024 (ภาพ: Business Wire)

รายงานฉบับนี้ที่อ้างอิงจากข้อมูลสำรวจจากนักเดินทางในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย ญี่ปุ่น เม็กซิโก และสหราชอาณาจักร พบว่าร้อยละ 84 ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะใช้จ่ายมากขึ้นหรือเท่าเดิมกับการเดินทางในปี 2567 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว นอกจากนี้ ร้อยละ 77 ของผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับการมีประสบการณ์การเดินทางที่เหมาะสมมากกว่าค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

แนวโน้มสี่ประการที่ขับเคลื่อนการตัดสินใจจอง ได้แก่::

สำหรับคนรักกีฬา: แฟนกีฬากำลังวางแผนการเดินทางไปชมกิจกรรมด้านกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาโปรด ทีมโปรด หรือการแข่งขันกีฬาหลายประเภทระดับนานาชาติ

การวางแผนใหญ่: การผจญภัยครั้งใหญ่ในรูปแบบการเดินทาง เช่น การเดินทางไปหมู่เกาะกาลาปากอสหรือการเดินป่ากับกอริลล่า มอบประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงที่นักเดินทางกำลังมองหา

เดินทางคนเดียว: นักเดินทางเดินทางโดยลำพัง โดยอาศัยความสะดวกในการวางแผนและความสามารถในการปรับแต่งแผนการเดินทางให้เหมาะสมที่สุด

ไปตามอำเภอใจ: เนื่องจากชีวิตมากมายถูกกำหนดโครงสร้างและกำหนดเวลาไว้มากมายในปัจจุบัน ผู้คนจึงมองหาความยืดหยุ่นในแผนการเดินทางและออกจากพื้นที่เพื่อความเป็นธรรมชาติ

“นักท่องเที่ยวมุ่งเน้นไปที่การสร้างแผนการเดินทางที่เหมาะสมและสร้างความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นการจองทริปเพื่อดูทีมกีฬาที่ชื่นชอบแข่งขัน หรือการล่องเรือสำราญครั้งหนึ่งในชีวิต” ออเดรย์ เฮนด์ลีย์ ประธาน American Express Travel กล่าว” รายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลกของเราให้ความกระจ่างเกี่ยวกับสิ่งที่ขับเคลื่อนการจองการเดินทางทั่วโลก และสร้างแรงบันดาลใจในจุดหมายปลายทางต่อไป ที่ปรึกษาด้านการเดินทางของ American Express ของเราสามารถช่วยได้ ไม่ว่าคุณจะต้องการเดินทางประเภทใดก็ตาม

ข้อมูลเชิงลึกหลักจาก American Express Travel: 2024 Global Travel Trends Report ประกอบด้วย:

  •  ความต้องการดูการแข่งขันกีฬาสดๆ และชมทีมที่ชื่นชอบและผู้เล่นคนโปรดตัวเป็น ๆ  เป็นแรงขับเคลื่อนจุดหมายปลายทางของนักเดินทางและกิจกรรมที่จะทำเมื่อไปถึงสถานที่นั้น ๆ
    • ร้อยละ 67 ของผู้ตอบแบบสอบถามวัยมิลเลนเนียลและ Gen Z2 (เทียบกับร้อยละ 58 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด) สนใจในการเดินทางร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาในปี 2567
    • ร้อยละ 58 ของผู้ตอบแบบสอบถามที่จะเดินทางเพื่อการกีฬาในปี 2567 จะไปดูฟุตบอล บาสเก็ตบอล หรือการแข่งรถฟอร์มูล่าวัน
    • นิวยอร์ก ไมอามี และปารีส เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ที่ผู้ตอบแบบสอบถามตั้งใจจะเดินทางไปร่วมกิจกรรมกีฬาในฤดูร้อนนี้

  • ทริปท่องเที่ยวครั้งหนึ่งในชีวิตที่เปลี่ยนชีวิตได้ เช่น การไปเยือนหมู่เกาะกาลาปากอสและการเดินป่าในทวีปแอนตาร์กติกา อยู่ในอันดับต้นๆ ของความปรารถนาของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และนักเดินทางอายุน้อยก็ต้องการผู้เชี่ยวชาญมาช่วยวางแผน
    • ร้อยละ 65 ของผู้ตอบแบบสอบถาม สนใจในการออกทริปสำคัญในปี 2567 มากกว่าปีที่แล้ว
    • ร้อยละ 72 ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมเก็บเงินเพื่อทริปสำคัญมากกว่าใช้ในการออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ และเกินครึ่งวางแผนเก็บเงิน 6 เดือนถึง 2 ปี เพื่อทริปสำคัญ
    • 58% of Millennial and Gen Z respondents want a travel agent or trusted advisor to help them book a major trip this year ร้อยละ 58 ของมิลเลนเนียลและ Gen Z ต้องการให้ตัวแทนการท่องเที่ยวหรือที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ช่วยจองทริปสำคัญในปีนี้
    • 55% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่วางแผนทริปสำคัญจะพิจารณาไปเยือนหลายประเทศในภูมิภาค
  • ความสะดวกในการวางแผนและความสามารถในการสร้างแผนการเดินทางที่สมบูรณ์แบบและเป็นส่วนตัวกำลังผลักดันให้ผู้คนวางแผนการเดินทางโดยลำพัง โดยเฉพาะนักเดินทางวัยรุ่น
    • ร้อยละ 74 ของผู้ตอบแบบสอบถามรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z (เทียบกับร้อยละ 69 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด) กล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะไปเที่ยวคนเดียวในปี 2567
    • ร้อยละ 74 ของผู้ตอบแบบสอบถามชาย และ ร้อยละ 63 ของผู้ตอบแบบสอบถามหญิงกล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนจะเดินทางคนเดียวในปี 2567
    • ร้อยละ 66 ของผู้ตอบแบบสอบถามที่วางแผนจะเดินทางคนเดียวกำลังวางแผนการเดินทางที่เหมาะกับตัวเอง
    • ร้อยละ 60 ของผู้ตอบแบบสอบถามที่วางแผนจะเดินทางคนเดียวในปีนี้ตั้งใจที่จะเดินทางคนเดียวตั้งแต่สองครั้งขึ้นไป
  •  นักท่องเที่ยวหันมาใช้แผนการเดินทางที่ยืดหยุ่น ช่วยให้พวกเขามีอิสระในการใช้ชีวิตอย่างเป็นธรรมชาติและสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นขณะเดินทาง
    • ร้อยละ 78 ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าชื่นชอบการเดินทางโดยไม่ได้วางแผน
    • ร้อยละ 77 ของมิลเลนเนียลและ Gen Z  เคยจองทริปนาทีสุดท้ายมาก่อน เทียบกับร้อยละ 65 ของ Gen X3 และ ร้อยละ 52 ของเบบี้บูมเมอร์4
    • ร้อยละ 68 ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าพวกเขาชอบปล่อยให้มีเวลาที่ไม่ได้วางแผนไว้ในการเดินทางเพื่อไปสัมผัสวัฒนธรรม/กิจกรรมท้องถิ่น
    • ร้อยละ 57 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ชอบการจองสถานที่พักผ่อนในนาทีสุดท้ายไปยังจุดหมายปลายทางใกล้เคียงมากกว่าจองสถานที่ห่างไกล

เนื่องจากความต้องการการเดินทางยังคงดำเนินต่อไปจนถึงปี 2567 อเมริกัน เอ็กซ์เพรส มอบสิทธิ์ในการเข้าถึงและประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษแก่สมาชิกบัตรที่มีสิทธิ์ รวมถึงห้องรับรองในสนามบินมากกว่า 1,400 แห่งผ่าน Global Lounge Collection® ที่ปรึกษาด้านการเดินทางผู้เชี่ยวชาญที่สามารถสร้างแผนการเดินทางในฝันสำหรับทุกสิ่งตั้งแต่ทริปสำคัญๆ เช่น การล่องเรือสำรวจหรือซาฟารี ไปจนถึงการพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์อย่างรวดเร็ว การจองร้านอาหารผ่าน Resy และคำแนะนำสถานที่รับประทานอาหารที่ Resy.com/Travel สิทธิประโยชน์จากประสบการณ์และสถานที่เล่นกีฬาระดับโลก สิทธิประโยชน์ที่โรงแรมคัดสรรกว่า 2,000 แห่งทั่วโลกผ่าน Fine Hotels + Resorts® และ The Hotel Collection ที่พักตากอากาศระดับพรีเมียมมากกว่า 1,000 แห่งผ่าน Select Homes + RetreatsTM  และอีกมากมาย
 

สามารถดูรายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลก American Express Travel ฉบับเต็ม: 2567 ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ AMERICAN EXPRESS

American Express เป็นบริษัทการชำระเงินแบบบูรณาการระดับโลก โดยให้บริการลูกค้าด้วยการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ข้อมูลเชิงลึก และประสบการณ์ที่ยกระดับชีวิตและสร้างความสำเร็จทางธุรกิจ เรียนรู้เพิ่มเติมที่ americanexpress.com และเชื่อมต่อกับเราทาง  facebook.com/americanexpressinstagram.com/americanexpressthreads.net/@americanexpresstiktok.com/@americanexpresslinkedin.com/company/american-expresstwitter.com/americanexpress, และ youtube.com/americanexpress

ลิงค์ไปยังผลิตภัณฑ์ บริการ และข้อมูลความรับผิดชอบขององค์กรหลัก ๆ personal cardsbusiness cards and servicestravel servicesgift cardsprepaid cardsmerchant servicesAccertifyBusiness BlueprintResycorporate cardbusiness traveldiversity and inclusioncorporate sustainability และ Environmental, Social, and Governance reports

1วิธีการสำรวจ: การสำรวจนี้จัดทำระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ January 31 – February 8, 2024 จากกลุ่มตัวอย่างผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา 2,005 คน ผู้ใหญ่ในออสเตรเลีย 1,007 คน แคนาดา 1,002 คน ผู้ใหญ่ในสหราชอาณาจักร 1,002 คน ผู้ใหญ่ในญี่ปุ่น 1,002 คน ผู้ใหญ่ในเม็กซิโก 1,006 คน และผู้ใหญ่ในอินเดีย 1,005 คน ที่มีรายได้ครัวเรือน อย่างน้อย 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเป็นผู้ใหญ่ที่เดินทางโดยเครื่องบินอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง การสัมภาษณ์ดำเนินการทางออนไลน์ ผลลัพธ์จากการสำรวจฉบับเต็มมีค่าความคลาดเคลื่อนบวกหรือลบร้อยละ 2-4 ภูมิศาสตร์บางแห่งอาจมีการถ่วงน้ำหนักด้วยตัวแปรน้อยลง ขึ้นอยู่กับความพร้อมของข้อมูลการสำรวจสำมะโนประชากรในท้องถิ่น

2มิลเลนเนียลและ Gen Z หมายถึงผู้ตอบแบบสอบถามที่เกิดระหว่างปี 1981 – 2012

3GenX หมายถึงผู้ตอบแบบสอบถามที่เกิดระหว่างปี 1965 – 1980

4กลุ่มเบบี้บูมเมอร์หมายถึงผู้ตอบแบบสอบถามที่เกิดระหว่างปี 1946 – 1964

ผู้ขายการเดินทาง

American Express Travel Related Services Company, Inc. ทำหน้าที่เป็นตัวแทนขายสำหรับซัพพลายเออร์ด้านการเดินทางแต่เพียงผู้เดียว และไม่รับผิดชอบต่อการกระทำหรือการละเว้นของซัพพลายเออร์ดังกล่าว ซัพพลายเออร์บางรายจ่ายค่าคอมมิชชั่นและสิ่งจูงใจอื่น ๆ ให้กับเราสำหรับการบรรลุเป้าหมายการขายหรือเป้าหมายอื่น ๆ และอาจให้สิ่งจูงใจแก่ที่ปรึกษาการเดินทางของเรา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.americanexpress.com/travelterms

California CST#1022318; Washington UBI#600-469-694

ที่มา: American Express Company

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53908475/en

ติดต่อ

AMERICAN EXPRESS
Ali Barlow
Ali.Barlow@aexp.com

ที่มา: American Express Company