MidOcean Energy ของ EIG เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการของ Tokyo Gas ในโครงการ LNG เชิงบูรณาการของออสเตรเลีย

Logo

WASHINGTON–(BUSINESS WIRE)–28 มีนาคม 2024

MidOcean Energy (“MidOcean”) บริษัทด้านก๊าซเหลวธรรมชาติ (LNG) ซึ่งก่อตั้งและบริหารโดย EIG ซึ่งเป็นนักลงทุนสถานบันชั้นนำในภาคส่วนพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ถึงความสำเร็จในข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของ Tokyo Gas Co., Ltd’s (“Tokyo Gas”) ในโครงการ LNG เชิงบูรณาการของออสเตรเลียที่มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวรวมถึงผลประโยชน์ของ Tokyo Gas ในโครงการ Gorgon LNG, Pluto LNG และ Queensland Curtis LNG projects โดยจะได้รับประโยชน์จากผู้ดำเนินงานที่มีประสบการณ์ รวมถึง Chevron, Woodside and Shell และมีการขยายห่วงโซ่มูลค่าของ LNG จากการดำเนินงานต้นน้ำไปถึงกลางน้ำ การทำให้เป็นของเหลว และการขาย MidOcean จะเปิดสำนักงานใน Perth, Australia เพื่อสนับสนุนและดูแลโครงการต่างๆ เหล่านี้ โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของธุรกรรมในครั้งนี้

R. Blair Thomas ประธานและซีอีโอของ EIG กล่าว “เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในบทบาทของ LNG ในฐานะตัวขับเคลื่อนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน และมีการก่อตั้ง MidOcean ขึ้น เพื่อให้พันธมิตรและนักลงทุนสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทที่แตกต่างกัน ด้วยสินทรัพย์พื้นฐานเหล่านี้ MidOcean มีส่วนร่วมในโครงการและตลาดสำคัญต่างๆ ในเอเชีย โดยเป็นศูนย์กลางธุรกิจ LNG ทั่วโลก De la Rey และทีมงานมีกลยุทธ์การเติบโตที่ชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะสามารถต่อยอดและขยายจากรากฐานนี้ไปได้ในเชิงภูมิศาสตร์ เรามุ่งเน้นในโครงการเชิงบูรณาการซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์นี้ และเปิดโอกาสให้ MidOcean สามารถเพิ่มมูลค่าตลอดห่วงโซ่มูลค่า LNG อย่างเต็มรูปแบบ”

“การเข้าซื้อโครงการ LNG ที่มีกระแสเงินสดไหลเวียนคุณภาพสูงเหล่านี้ถือเป็นหลักชัยสำคัญในกลยุทธ์ของ MidOcean ในการสร้างบริษัท LNG เชิงบูรณาการแบบ ‘pure play’ ระดับโลกที่มีความหลากหลาย โดยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของโลกเข้าสู่โลกที่มีคาร์บอนต่ำในอนาคต” De la Rey Venter ซีอีโอของ MidOcean กล่าว “ธุรกรรมครั้งนี้จะช่วยทำให้เราบรรลุการเป็นผู้นำในภาคส่วน LNG ระดับโลกที่เรามุ่งเน้นมานานหลายทศวรรษ และเราคาดหวังที่จะได้ให้บริการแก่ลูกค้า LNG รายสำคัญของเราในญี่ปุ่น เอเชีย และทั่วโลก”

Barrenjoey, Barclays และ JP Morgan ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ EIG และ MidOcean ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมในครั้งนี้ White & Case ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายของ EIG และ MidOcean

เกี่ยวกับ EIG

EIG เป็นนักลงทุนสถาบันชั้นนำในภาคส่วนพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก โดยมีมูลค่าการบริหารจัดการ 22.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ 31 เดือนธันวาคม ปี 2023 EIG มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนภาคเอกชนในด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับพลังงานในระดับโลก ในช่วง 41 ปีที่ผ่านมา EIG มีการทุ่มเงินกว่า 47.1 พันล้านเหรียญสหรัฐให้กับภาคส่วนพลังงานผ่านโครงการหรือบริษัทมากกว่า 405 แห่งใน 42 ประเทศภายใต้หกทวีป ลูกค้าของ EIG ประกอบด้วยบริษัทประกันพร้อมแผนบำนาญชั้นนำ กองทุนการกุศล มูลนิธิ และกองทุนความมั่งคั่งชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เอเชีย และยุโรป EIG มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Washington, D.C. โดยมีสำนักงานอยู่ที่ Houston, London, Sydney, Rio de Janeiro, Hong Kong และ Seoul

เกี่ยวกับ MidOcean Energy

MidOcean Energy เป็นบริษัท LNG ที่ก่อตั้งขึ้นและบริหารจัดการโดย EIG และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างพอร์ตโฟลิโอ LNG ระดับโลกที่มีความหลากหลาย มีความเสถียร ต้นทุนต่ำ และคาร์บอนต่ำ โดยสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ EIG ที่มีต่อ LNG ในฐานะตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน และความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ LNG ในฐานะทรัพยากรพลังงานเชิงกลยุทธ์ด้านภูมิรัฐศาสตร์ MidOcean Energy นำโดย De la Rey Venter ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมมาเป็นเวลา 26 ปี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสหลายตำแหน่ง รวมถึง Global Head ของ LNG สำหรับ Shell Plc

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ EIG ที่ www.eigpartners.com หรือเว็บไซต์ของ MidOcean Energy ที่ www.midoceanenergy.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

FGS Global
Kelly Kimberly / Brandon Messina
+1 212-687-8080
EIG@fgsglobal.com

แหล่งข้อมูล: EIG