Intelsat มอบการเชื่อมต่อที่ไม่เคยมีมาก่อนไปยังปาเลาด้วยโซลูชันดาวเทียมคู่

Logo

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–29 พฤษภาคม 2024

Intelsat ผู้ให้บริการเครือข่ายดาวเทียมและภาคพื้นดินแบบบูรณาการที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประสบความสําเร็จในการใช้โซลูชันการเชื่อมต่อดาวเทียมคู่สําหรับปาเลา โดยให้บริการ “เปิดตลอดเวลา” ที่เชื่อถือได้ สําหรับประชากร 18,000 คนของปาเลาที่อาศัยอยู่ตามเกาะเก้าเกาะในหมู่เกาะหลัก

“ด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทําให้เราสามารถปรับแต่งโซลูชันที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของปาเลาสําหรับการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” Gaurav Kharod รองประธานประจำภูมิภาคของ Intelsat กล่าว “โครงการนี้เป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นของ Intelsat ในการเชื่อมความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล และส่งเสริมการเชื่อมต่อสําหรับทุกมุมโลก”

ก่อนหน้านี้ Palau National Communications Corporation (PNCC) ใช้สายเคเบิลใยแก้วนําแสงใต้ทะเลเส้นเดียวสําหรับทุกความต้องการด้านการสื่อสาร แต่สายเคเบิลใต้ทะเลมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหาย ดังที่ PNCC พบว่าเมื่อมีการประกาศการหยุดทํางานของสายเคเบิลของปาเลาไปยังกวมเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ซึ่งอาจเกิดจากพายุไต้ฝุ่นมาวาร์ซึ่งพัดถล่มเกาะกวมในเดือนพฤษภาคม การซ่อมแซมฉุกเฉินนี้บังคับให้ PNCC จํากัดการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศเฉพาะบริการที่สําคัญเท่านั้น

โซลูชันของ Intelsat สําหรับปาเลาใช้ดาวเทียมค้างฟ้า Intelsat สองดวงในช่องวงโคจรที่แยกจากกัน ซึ่งให้ความซ้ำซ้อนและความยืดหยุ่นที่เหนือชั้น การออกแบบหลายชั้นนี้ใช้เทคโนโลยีเครือข่ายบริเวณกว้างที่กําหนดโดยซอฟต์แวร์ (SD-WAN) โดยผสมผสานดาวเทียมทั้งสองดวงเข้าด้วยกันอย่างลงตัวเพื่อความยืดหยุ่นสูงสุด โครงสร้างพื้นฐานที่สําคัญจะจัดลําดับความสําคัญของการเชื่อมต่อ C-band ในช่วงที่ไฟฟ้าดับ ในขณะที่ประชากรในวงกว้างได้รับประโยชน์จากความจุที่เพิ่มขึ้นของ Ku-band แนวทาง dual-band นี้ยังช่วยให้ PNCC สามารถปรับขนาดความจุ Ku-band ได้อย่างราบรื่นตามความต้องการในอนาคต

“Intelsat เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมสําหรับเราเนื่องจากความยืดหยุ่นและประสบการณ์ของพวกเขาในการดําเนินงานในประเทศหมู่เกาะต่างๆ เช่น ปาเลา” Simon Fraser ซีอีโอของ Palau National Communications Corporation กล่าว

ประโยชน์ของโครงการมีมากกว่าแค่การให้บริการการสื่อสารที่เชื่อถือได้ โซลูชันนี้ทําให้ PNCC สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตไปยังหมู่เกาะทางตะวันตกเฉียงใต้ของปาเลาได้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังสร้างโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ให้กับ PNCC เนื่องจากเป็นตลาดที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ใช้

การเชื่อมต่อที่มากขึ้นปลดล็อกโอกาสมากมายสําหรับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของปาเลา ขณะนี้ผู้อยู่อาศัยทั่วหมู่เกาะสามารถเข้าถึงบริการที่จำเป็นของรัฐ ตัวเลือกความบันเทิงที่หลากหลาย บริการสุขภาพทางไกล และทรัพยากรการศึกษาทางไกล ปัจจุบันหมู่เกาะห่างไกล เช่น เกาะในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ส่งเสริมการเชื่อมต่อที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับคนที่รักและชุมชนทั่วโลก

เกี่ยวกับ Intelsat

ทีมงานมืออาชีพระดับโลกของ Intelsat มุ่งเน้นไปที่การให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมที่ราบรื่นและปลอดภัยแก่ลูกค้าภาครัฐ องค์กรพัฒนาเอกชน และลูกค้าเชิงพาณิชย์ ผ่านเครือข่ายและบริการที่ได้รับการจัดการทั่วโลกในยุคต่อไปของบริษัท เชื่อมความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัลด้วยการดําเนินงานหนึ่งในกองดาวเทียมและโครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดในโลก Intelsat ช่วยให้ผู้คนและเครื่องมือของพวกเขาสามารถพูดคุยผ่านมหาสมุทร มองเห็นทั่วทั้งทวีป และฟังผ่านท้องฟ้าเพื่อสื่อสาร ร่วมมือ และอยู่ร่วมกัน นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อหกทศวรรษที่แล้ว บริษัท มีความหมายเหมือนกันกับ “สิ่งแรก” ของอุตสาหกรรมดาวเทียมในการให้บริการแก่ลูกค้าและโลก สมาชิกในทีม Intelsat พึ่งพามรดกแห่งนวัตกรรมและมุ่งเน้นไปที่การจัดการกับความท้าทายรุ่นใหม่ ตอนนี้สมาชิกในทีม Intelsat มีเป้าหมายใน “สิ่งแรกถัดไป” ในอวกาศ ในขณะที่พวกเขาพลิกโฉมวงการและเป็นผู้นําในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรม

ติดตามเราบนโซเชียลมีเดีย:

Twitter/X | LinkedIn | Instagram | YouTube

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Melissa Longo – melissa.longo@intelsat.com; +1 240-308-1881

ที่มา: Intelsat