Saudi Sports for All Federation ประกาศสถานที่ Kingdom Arena แห่งใหม่สำหรับ Riyadh Marathonมาราธอน ครั้งที่สาม

Logo

RIYADH, Saudi Arabia–(BUSINESS WIRE)–4 กุมภาพันธ์ 2024

Saudi Sports for All Federation (SFA) ประกาศว่า สถานที่เริ่มต้นและสิ้นสุดสำหรับ Riyadh Marathon ครั้งที่สาม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการกีฬานั้น จะอยู่ที่ Kingdom Arena ที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่

Saudi Sports for All Federation announces new Kingdom Arena location for third Riyadh Marathon (Photo: AETOSWire)

Saudi Sports for All Federation ประกาศสถานที่ Kingdom Arena แห่งใหม่สำหรับ Riyadh Marathonมาราธอน ครั้งที่สาม (Photo: AETOSWire)

Riyadh Marathon ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาที่มีคนรอคอยมากที่สุดของประเทศ Kingdom Arena จึงเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบที่จะเป็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดสำหรับการแข่งขันบนท้องถนนอันน่าตื่นเต้นนี้ ในปี 2023 การแข่งขันมาราธอนดึงดูดนักวิ่งถึง 15,000 คน จาก 128 สัญชาติ โดยมีพลเมืองของซาอุดีอาระเบียนถึง 61.6% นอกจากนี้ ยังมีการวัดผลในปี 2023 เพื่อรับรองการวิ่งมาราธอนนี้ว่าเป็น World Athletics Label Road Race อีกด้วย

จุดเริ่งต้นและจุดสิ้นสุดจะอยู่ที่ Imam Saud bin Faisal Road ซึ่งอยู่ตรงข้าม Kingdom Arena สำหรับคอร์สฟูลมาราธอน (42.2 กม.) ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ระยะทาง 10000 กิโลเมตรสำหรับผู้ที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไป และระยะทาง 4000 กิโลเมตรสำหรับผู้เริ่มต้น ครอบครัว และเด็กๆ มีการจัดตั้งพื้นที่ ‘Marathon Village’ ขึ้นที่ Kingdom Arena Square เป็นเวลาสองวันด้วยเช่นกัน – วันที่ 9-10 เดือนกุมภาพันธ์ – โดยมีการตั้งบูธอาหารและเครื่องดื่ม ความบันเทิงที่หลากหลาย และกิจกรรมฟิตเนสและสุขอนามัยที่ดีอีกมากมาย

มีการทำเครื่องหมายสำหรับเส้นทาง 21.1 กม. โดยจะผ่านถนนต่างๆ ใน Riyadh พร้อมสำหรับผู้เข้าร่วมฮาล์ฟและฟูลมาราธอน โดยผ่านสถานที่สำคัญๆ ของเมือง เช่น Diriyah และ Wadi Hanifa – สำหรับผู้ที่เข้าร่วมวิ่ง 42.2 กม. จะวิ่งสองรอบ จากนั้น เส้นทาง 10000 กิโลเมตรจะอยู่ทางเหนือของเมือ โดยผ่าน Wonder Garden และ Boulevard World และสำหรับเส้นทาง 4000 กิโลเมตรจะอยู่ระหว่างเส้นทางนี้และเส้นทาง 21.1 กิโลเมตร

Shaima Saleh Al-Husseini กรรมการผู้จัดการของ SFA กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับการกลับมาของ Riyadh Marathon อีกครั้ง และได้ใช้ Kingdom Arena ซึ่งเป็นสนามกีฬาแห่งใหม่ล่าสุดของเมือง เราคาดหวังว่า งานในปีนี้จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและดีที่สุดแห่งปี และจะช่วยให้เราสามารถบรรลุความมุ่งมั่นของเราที่จะสนับสนุนให้ประชากรของเราในราชอาณาจักรออกมามีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านการกีฬาและออกกำลังกายกันให้มากยิ่งขึ้น”

Riyadh Marathon มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนให้ผู้คนจำนวนมากที่มีความสนใจร่วมกันมารวมตัวกัน เพื่อสร้างเพื่อนใหม่ และความทรงจำในกิจกรรมด้านการกีฬาร่วมกัน สามารถลงทะเบียนได้แล้วที่เว็บไซต์ของ Riyadh Marathon และที่เว็บไซต์ รวมทั้งแอปของ SFA

Saudi Sports for All Federation (SFA) เป็นองค์กรด้านการกีฬาและการดูแลสุขภาพในชุมชนเชิงรุกที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีคุณภาพดีในราชอาณาจักรแห่งซาอุดีอาระเบีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsforall.com.sa/

*แหล่งข้อมูล: AETOSWire

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:

https://www.businesswire.com/news/home/53891728/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดตาม

Norah Almohaimeed
nalmohaimeed@apcoworldwide.com

แหล่งข้อมูล: Saudi Sports for All Federation